Nữ cán bộ thư viện mê làm thiện nguyện

Nguyễn Quốc 17/02/2023 06:51

Ngoài công việc ở thư viện, chị Nguyễn Thị Hồng Phúc (cán bộ thư viện Trường THCS thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) còn có niềm đam mê làm thiện nguyện, nhằm giúp nhiều bệnh nhân nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phúc (ở giữa) tại “Tủ áo quần tình thương” nhằm chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Phúc kể, trong một vài lần đi thăm và chăm người nhà điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, chứng kiến nhiều bệnh nhân và người nhà ở xa, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên phải chắt chiu từng bữa ăn. Vì vậy, chị Phúc nêu ý tưởng, chia sẻ và kêu gọi người thân, bạn bè gần xa, các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để thực hiện chương trình “Nồi cháo tình thương”.

Kể từ năm 2016 đến nay, đều đặn vào thứ 4 hàng tuần, chị Phúc thường xuyên tổ chức nấu cháo dinh dưỡng, rồi phát miễn phí cho tất cả bệnh nhân tại Khoa Truyền nhiễm và một số khoa phòng khác của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc. “Hình ảnh các cụ ông, cụ bà vui vẻ cầm trên tay những suất cháo miễn phí vẫn đang còn nóng hổi, tuy không mang giá trị lớn nhưng giúp họ ấm lòng, tạm quên đi sự đau đớn bệnh tật” - chị Phúc nói.

Để đa dạng khẩu vị, hàng tuần, chị Phúc luân phiên nấu các nồi cháo chay và mặn. Những tuần cần số phần cháo nhiều, những người thân quen cũng đến nấu cháo cùng chị.

Bên cạnh việc nấu cháo, chị Phúc còn đứng ra làm cầu nối, tổ chức các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác như: “Tủ áo quần tình thương” đặt tại các địa điểm công cộng trên địa bàn để phân phát áo quần miễn phí cho mọi người; “Tủ sách tình thương” giúp các em học sinh vùng dân tộc thiểu số có điều kiện đến đọc sách và chia sẻ sách cho nhau nhằm nâng cao kiến thức học tập. Ngoài ra, chị còn đến tận từng gia đình vận động học sinh bỏ học trở lại trường hoặc giúp học sinh nghèo đóng học phí, mua bảo hiểm y tế...

Vào các dịp lễ Tết, chị Phúc cùng bạn bè, các nhà hảo tâm tổ chức trao quà cho trẻ em ở bản Phúc Lộc (xã Xuân Lộc); con em đồng bào dân tộc thiểu số tại Khe Su (xã Lộc Trì) và học sinh cấp 1, cấp 2 trên địa bàn… Đồng thời, hỗ trợ các em học sinh nghèo đến trường bằng việc may áo quần, mua giày dép, sách vở…

Ngoài ra, chị Phúc còn kêu gọi các tổ chức, mạnh thường quân xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn, cụ già neo đơn tại địa phương; hỗ trợ kịp thời cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn.

Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những việc làm của chị Nguyễn Thị Hồng Phúc như dệt thêm những câu chuyện cổ tích, tấm gương sáng của quê hương. Qua đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ lòng nhân ái, khơi dậy lòng trắc ẩn, lan tỏa lòng nhân ái “thương người như thể thương thân” trong cộng đồng thông qua những gương điển hình này.

Với những việc làm tốt đẹp trên, chị Phúc được Huyện ủy Phú Lộc tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào năm 2019. Và chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương là 1 trong 10 gương mặt “Phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ thư viện mê làm thiện nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO