Nữ Cảnh sát giao thông 'gồng mình' trong mưa bão, trước giờ khai mạc APEC

Theo Dân Trí 05/11/2017 20:15

Ngày mai (6/11), Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ chính thức khai mạc, tuy nhiên cơn bão số 12 đang gây mưa to gió lớn cho TP Đà Nẵng. Trong lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) có nhiều nữ chiến sĩ đang "gồng mình" trong mưa bão để đảm bảo giao thông phục vụ APEC.


Nữ CSGT làm nhiệm vụ dưới trời mưa bão.

Hình ảnh lực lượng CSGT, đặc biệt là nữ CSGT "dầm mình" trong cơn bão số 12 phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC đã “ghi điểm” trong mắt nhiều người.


Trên một số tuyến phố do gió lớn đã làm đổ cổng chào, cây cối ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Khi qua một số cầu trên sông Hàn và các tuyến đường ven biển như Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa gió thổi mạnh khiến người điều khiển mô tô nhiều lúc tưởng chừng không đi nổi... Cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thực sự cần thiết.

Trong khi đó, từ sáng ngày 4/11, cuộc họp lần thứ 4 của Hội đồng tư vấn kinh doanh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (ABAC) diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, vì vậy lực lượng CSGT vẫn phải ra đường triển khai các phương án điều tiết giao thông, xếp xe hội nghị, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn khu vực diễn ra cuộc họp.


Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trong mưa bão tại Đà Nẵng.

Ấn tượng nhất với các đại biểu và người dân Đà Nẵng là những nữ CSGT đội mưa, hứng gió bám mặt đường để chỉ huy, điều khiển giao thông. Họ là những "bông hồng thép", những nữ chiến sĩ kiên cường, không quản ngại mưa bão lớn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hình ảnh các chiến sĩ CSGT, đặc biệt là những "bông hồng thép" trong mưa bão vẫn giữ đúng lễ tiết, tác phong, điều lệnh CAND đã “ghi điểm” trong trái tim của bạn bè quốc tế và người dân Đà Nẵng.


Những nữ CSGT điều khiển, dầm mình trong mưa bão, hướng dẫn giao thông.

Do ảnh hưởng của bão, hơn 30 chuyến bay quốc nội của Việt Nam Airline và Vietjet Air đi Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung buộc phải hủy. Tuy nhiên, vẫn có một số chuyến bay chở quan chức, đại biểu dự TLCC APEC hạ cánh. Với nhiệm vụ đón, dẫn đoàn về các khách sạn và nơi tổ chức hội nghị, các xe ô tô và mô tô dẫn đường của CSGT lại lên đường.

Trung tâm chỉ huy CSGT tại Đà Nẵng cho biết, dù mưa bão xảy ra trong những ngày qua, công tác đón dẫn các đoàn từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng về các khách sạn đều đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Việc dầm mưa không chỉ với những CSGT làm nhiệm vụ trên đường, tại điểm hội nghị, mà để phục vụ chu đáo TLCC, lực lượng kiểm định phương tiện thuộc Cục CSGT cũng phải làm việc hết mình trong mưa bão.

Trước thời điểm TLCC APEC cận kề, Cục CSGT phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã kiểm định và lắp biển tạm, cho hơn 900 ô tô các loại tham gia đưa, đón đại biểu phục vụ TLCC APEC.


Do bãi xe thường trống trải có gió thốc lớn, nhiều lúc các chiến sĩ CSGT tưởng bị thổi bạt, đi lại rất khó khăn. Nhưng những bóng "áo vàng" vẫn len lỏi tới từng chiếc xe để làm nhiệm vụ của mình.


Ảnh hưởng của cơn bão 12 còn rất nặng nề, trời Đà Nẵng vẫn mưa không dứt, nhưng thật ấm lòng khi thấy những khuôn mặt, ánh mắt đầy quyết tâm của các chiến sĩ CSGT, chắc chắn họ sẽ bảo vệ thành công, an toàn cho một kỳ APEC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Cảnh sát giao thông 'gồng mình' trong mưa bão, trước giờ khai mạc APEC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO