'Nữ chiến sĩ áo trắng' phải lập bàn thờ viếng mẹ từ 'tâm dịch'

Hạnh Nguyên 14/06/2021 11:53

Trong lúc đang lấy mẫu xét nghiệm cùng đồng nghiệp ở “tâm dịch” Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Xuân Thơ nhận tin mẹ qua đời mà lòng quặn thắt. Nén nỗi đau, nuốt nước mắt vào trong, chị chỉ còn cách thờ vọng mẹ từ nơi xa hàng trăm km.

Sáng 14/6, ngôi nhà nhỏ của chị Phạm Thị Xuân Thơ ở xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) chìm trong thê lương. Tiếng khóc vọng ra giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát, nhà nhà phải cách ly, hàng xóm láng giềng không thể đến chia buồn, an ủi, động viên, ai cũng phải kìm lòng.

Nữ
Nữ "chiến sĩ áo trắng" Phạm Thị Xuân Thơ trong một lần lấy mẫu xét nghiệm ở thành phố Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Vào sáng 13/6, trong khi đang lấy mẫu xét nghiệm cùng đồng nghiệp ở tuyến đầu chống dịch tại TP Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Xuân Thơ (Kỹ thuật viên Phòng Xét nghiệm - Khoa Chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng, Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh), nhận tin mẹ chị ở quê nhà Hương Sơn sức khỏe yếu, qua đời đột ngột ở tuổi 73.

Nhận tin dữ, chị Thơ đau quặn thắt, chị muốn vứt bỏ hết để trở về bên mẹ lúc lâm chung…Nhưng thành phố Hà Tĩnh đang trong thời gian cách ly xã hội, chị lại là lực lượng tuyến đầu chống dịch nên đành gác nỗi đau, cúi đầu chịu tang mẹ từ nơi xa.“Mẹ tôi lâu nay sức khỏe yếu nên mỗi khi hết việc tôi gọi điện về động viên là khi nào hết dịch con sẽ về với mẹ. Nhưng khi chưa thể thực hiện được lời hứa thì mẹ đã ra đi…!”, chị Thơ nghẹn ngào.

Đồng nghiệp lập vội bàn thờ để chị Thơ viếng mẹ từ nơi xa.
Đồng nghiệp lập vội bàn thờ để chị Thơ viếng mẹ từ nơi xa.

Chị Phạm Thị Xuân Thơ là con gái thứ 3 trong gia đình, quê gốc ở xã Tân Mỹ Hà, huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh). Khi dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Hà Tĩnh, chị Thơ xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Chị chấp nhận xa chồng, xa con, xa cả người mẹ đang ốm đau ở quê nhà. Dẫu trong lòng luôn lo lắng, bất an nhưng chị vẫn kìm nén nỗi lòng, quyết tâm chiến đấu chống giặc dịch cùng đồng nghiệp.

Người phụ nữ ấy sức khỏe không được tốt, chỉ nặng 40kg nhưng chị luôn mạnh mẽ, kiên cường trong công việc, đặc biệt là lúc “xung trận” lấy mẫu xét nghiệm. “Tôi đau xót lắm. Tôi muốn về nhưng thời điểm này dịch đang phức tạp, toàn thành phố cách ly. Vì là lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu, tôi phải tuân thủ quy định cách ly y tế và bảo đảm an toàn cho cộng đồng trong tình hình dịch như thế này”, chị Thơ tâm sự.

Chị Thơ phải nén nỗi đau mất mẹ...
Chị Thơ phải nén nỗi đau mất mẹ...

Để giúp đồng nghiệp vơi bớt nỗi lòng, nhân viên, lãnh đạo BV Đa khoa TP Hà Tĩnh đã đến nhà chị ở xã Thạch Hưng hỗ trợ lập bàn thờ để chị chịu tang mẹ. Chị Nguyễn Thị Ánh – Tổ trưởng tổ xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh cho biết, chị Thơ là người nhiệt tình với công việc, dù sức khỏe không được tốt nhưng chưa khi nào bỏ cuộc bất kỳ một việc gì.

“Chị Thơ giao việc gì cũng hoàn thành, là người nhiệt tình với công việc. Trong đợt dịch này chị Thơ tham gia trong tuyến đầu chống dịch Covid-19. Để chia sẻ nỗi mất mát này với đồng nghiệp, chúng tôi đã thay nhau xuống nhà hỗ trợ động viện chị Thơ”, chị Ánh chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh Trần Nguyên Phú cũng ghi nhận tâm huyết, trách nhiệm của cá nhân chị Thơ đồng thời chia sẻ với nỗi đau, mất mát của “chiến sĩ áo trắng” Phạm Xuân Thị Thơ.

“Trong đợt dịch này, chị Thơ tham gia lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, thành phố đang cách ly nên khi mẹ mất chị Thơ chưa thể về nhà chịu tang được. Phía bệnh viện đã cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình lập bàn thờ riêng tại nhà để chịu tang mẹ”, ông Phú cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nữ chiến sĩ áo trắng' phải lập bàn thờ viếng mẹ từ 'tâm dịch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO