Nữ công nhân Hải Dương dương tính với biến chủng SARS-CoV-2 mới khi sang Nhật Bản

Lan Anh 27/01/2021 13:26

Phụ nữ 32 tuổi ở xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương khi sang Nhật Bản đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đáng lưu ý, kết quả giải trình tự gen sau đó cho thấy người này mắc biến chủng mới SARS-CoV-2 của Anh.

Sáng 27/1, ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương cho biết chính quyền xã nhận được thông tin từ Nhật Bản về trường hợp 1 nữ công nhân sinh sống trên địa bàn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả giải trình tự gen sau đó cho thấy cô gái này mắc biến chủng mới SARS-CoV-2 của Anh. (Ảnh minh hoạ).

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Nhật Bản, chính quyền xã và thành phố đã tiến hành điều tra, xác minh thông tin. Đồng thời tiến hành truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng. Bước đầu xác định được 17 trường hợp F1 với cô gái trên và đều đã được cách ly y tế.

Hiện, những trường hợp F1, trong đó chủ yếu là người nhà đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng chức năng đã phun khử trùng khu vực gia đình công dân này sinh sống.

"Ngay trong đêm 26/1, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập 13 chốt chặn, phong tỏa, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, đồng thời cho phun khử trùng toàn bộ", ông Đăng nói. Trong thôn Kim Điền có khoảng 700 đến 800 người.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết thêm, hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục được xác minh, làm rõ những người từng tiếp xúc với nữ công nhân nói trên.

Trước đó, nữ công nhân này đáp chuyến bay đến Nhật Bản theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay, cô được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính SARS-CoV-2. Cô gái này từng là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Chí Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ công nhân Hải Dương dương tính với biến chủng SARS-CoV-2 mới khi sang Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO