Nữ công nhân Hải Dương nhiễm biến thể 'siêu lây nhiễm' Covid-19, chưa tìm ra nguồn lây

PV 28/01/2021 09:48

Người phụ nữ 32 tuổi ở Hải Dương khi sang Nhật Bản đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả giải trình tự gen sau đó cho thấy người này mắc biến thể mới SARS-CoV-2 của Anh. Hiện vẫn chưa tìm ra F0.

Tại cuộc họp tối muộn ngày 27/1, Bộ Y tế cho biết thông tin từ Nhật Bản cho thấy nữ công nhân từ Hải Dương, đến Nhật hôm 17/1, kết quả xét nghiệm (qua giải trình tự gen) ngày 26/1 cho kết quả dương tính với Covid-19 chủng biến thể từ Anh. Đây là chủng virus lây lan nhanh hơn chủng cũ 70%, đang lan mạnh ra nhiều nước. Trong hơn 1 tháng qua, từ Anh, chủng này đã xuất hiện tại hơn 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thông tin ban đầu cho biết cô gái này là công nhân N.T.G., 32 tuổi, làm việc tại công ty POUL, Khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh. Cô được nhà máy cử sang Nhật Bản công tác.

Tại đây, chị G. xét nghiệm Covid-19 và có kết quả dương tính. Ngày 26/1, bệnh nhân được làm giải trình tự gen, phát hiện nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 (được phát hiện tại Anh gần đây).

Gần 1 tháng trước Việt Nam từng ghi nhận 1 bệnh nhân nhiễm chủng biến thể, nhưng đó là bệnh nhân nhập cảnh, được cách ly ngay, còn nữ công nhân Hải Dương là bệnh nhân lây nhiễm trong cộng đồng, hiện chưa xác minh được F0.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca bệnh 1552 (bệnh nhân 1552) là nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ (chị G., nữ công nhân sang Nhật hôm 17/1) được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ công nhân Hải Dương nhiễm biến thể 'siêu lây nhiễm' Covid-19, chưa tìm ra nguồn lây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO