Nụ cười và nước mắt

Hoàng Nam 07/12/2022 08:00

Những vũ công Samba đến từ Brazil đã nhảy múa với những màn “thêu hoa dệt gấm” trên sân cỏ khi đội nhà giành quyền vào tứ kết. Nụ cười rạng rỡ của thủ thành Livakovic đối lập với những giọt nước mắt của các cầu thủ Nhật Bản... đó là những cảm xúc của hai trận đấu tiếp theo ở vòng 1/8 vừa qua.

Các vũ điệu Samba được thể hiện ngay trên sân cỏ.

Neymar trở lại, hàng công bùng nổ giúp Brazil ghi 4 bàn ngay trong hiệp đầu trận đấu ở vòng 1/8 và giành vé vào tứ kết World Cup 2022. Trở lại sau chấn thương bong gân mắt cá chân, dù chưa đạt phong độ tốt nhất, nhưng sự hiện diện của Neymar đã giúp hàng công Brazil thăng hoa rực rỡ. Neymar trở lại và tỏa sáng được khẳng định khi nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc. Anh ghi bàn từ chấm penalty và tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội trong cuộc đối đầu với đại diện châu Á. Những điệu Samba đã được các cầu thủ Brazil thực hiện sau mỗi bàn thắng biến trận đấu giữa Hàn Quốc và Brazil trở thành một lễ hội của các vũ điệu Samba. Ngay cả HLV Tite cũng nhảy cùng các học trò sau khi chứng kiến bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Richarlison. Màn trình diễn của "các vũ công Samba" cho thấy họ có thể biến sân cỏ thành sân khấu khi thăng hoa cảm xúc. Sau chiến thắng dễ dàng trước Hàn Quốc, "Selecao" sẽ gặp Croatia ở trận tứ kết vào lúc 22h (giờ Việt Nam) ngày 9/12.

Ở chiều ngược lại, hành trình tại World Cup của Hàn Quốc đã khép lại với nhiều kỷ niệm đẹp, trong đó có màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha ở lượt cuối vòng bảng hay cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính trước Ghana. Tuy nhiên, sau thất bại trước đối thủ vô cùng nặng ký - Brazil, dù Hàn Quốc đã tạo ra cơn địa chấn với những màn trình diễn đáng khen tại vòng bảng thì, HLV Paulo Bento vẫn quyết định rút lui khỏi vị trí thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc.

HLV Bento gắn bó với tuyển Hàn Quốc từ tháng 8/2018 và đã có hơn 50 trận trên cương vị HLV trưởng. Cựu HLV Sporting Lisbon giúp đội tuyển xứ kim chi vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và vào đến vòng 1/8 World Cup 2022. HLV Bento cũng không giấu nổi niềm vui, niềm tự hào khi dẫn dắt tuyển Hàn Quốc suốt 4 năm qua. Nhà cầm quân 53 tuổi còn xem đây là một trong những đội bóng hay nhất mà ông từng dẫn dắt.

Ở một trận đấu cũng đầy xúc cảm, Nhật Bản dù thi đấu vô cùng ấn tượng nhưng đại diện châu Á cũng đã rơi lệ khi không thể vượt qua Croatia trên chấm penalty. Bản lĩnh là sự khác biệt lớn giữa Nhật Bản và Croatia. Nhật Bản bước vào loạt đá phạt đền với những gương mặt căng thẳng của những “chiến binh non trẻ” và họ đã phải chịu khuất phục trước thủ thành của Croatia. Các cầu thủ cũng như rất nhiều cổ động viên Nhật Bản bật khóc khi chứng kiến đội nhà thua Croatia dù có màn trình diễn đầy ấn tượng trong 120 phút. Trên khán đài và ở ngoài sân, nhiều cổ động viên Nhật đã lặng đi vì tiếc nuối. Người Nhật đã tiến rất gần đến một cái mốc lịch sử của bóng đá nước nhà, để rồi giấc mơ ấy đã tan biến trên chấm. Sau trận đấu, HLV Moriyasu đã cúi đầu chào các CĐV, còn cầu thủ Nhật Bản khóc nức nở rời World Cup 2022. Dù vậy, đội tuyển Nhật Bản cũng đã để lại hình ảnh đẹp cho bất cứ người hâm mộ bóng đá nào.

Nước mắt của các cổ động viên Nhật Bản khi đội nhà không vượt qua được những màn đá luân lưu.

Thất bại ở loạt sút luân lưu của Nhật Bản khiến các CĐV của họ rơi nước mắt trong đầy nuối tiếc. Dẫu vậy, Nhật Bản vẫn xứng đáng được ngợi ca khi đã gây địa chấn ở vòng bảng bằng việc đánh bại 2 nhà cựu vô địch World Cup là Đức và Tây Ban Nha. Thất bại trước Croatia, tuyển Nhật đã không thể viết lại lịch sử và thành tích tốt nhất của họ ở World Cup vẫn chỉ là vòng 1/8. Nhưng với những màn trình diễn ấn tượng tại giải, tương lai tươi sáng đang chờ đón họ. "Các cầu thủ đã cố gắng hết sức mình. Các cầu thủ đã cho chúng ta thấy một kỷ nguyên mới của bóng đá Nhật Bản. Tôi hoàn toàn tin tưởng, trong tương lai chắc chắn bóng đá Nhật sẽ vượt qua được lằn ranh này" - HLV Hajime Moriyasu lạc quan cho biết.

Nỗi buồn của người này lại là niềm vui cùa người kia bởi chiếc vé đi tiếp chỉ có 1. Trong chiến thắng của Croatia, Dominik Livakovic đã có ngày thi đấu thăng hoa để trở thành người hùng mang chiến thắng về cho đương kim Á quân thế giới khi thi đấu xuất thần ở vòng đá luân lưu may rủi. Nụ cười rạng rỡ khi được các đồng đội ùa vào sân ăn mừng chiến công thật quá đỗi ngọt ngào đối với thủ thành Dominik Livakovic. Thành tích ấn tượng cũng đã giúp anh đi vào lịch sử World Cup khi trở thành thủ môn thứ ba cản phá được 3 quả sút trong loạt luân lưu. Sau khi trở thành người hùng giúp Croatia vượt qua Nhật Bản, thủ thành Livakovic tiến đến gặp mặt và giơ tay xin lỗi bày tỏ sự chia sẻ với thầy trò HLV Hajime Moriyasu. Hình ảnh đẹp này nhanh chóng gây bão trên các trang mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nụ cười và nước mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO