Nữ Đại sứ Australia đánh giá cao vai trò của nữ quân nhân Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam

THÀNH LUÂN 20/10/2021 17:17

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam đã gặp gỡ và đánh giá cao vai trò của các nữ cán bộ, sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam chuẩn bị làm nhiệm vụ tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (GGHB LHQ) ở châu Phi.

Ngày 20/10, Đại sứ Australia tại Việt Nam thông cáo báo chí về sự kiện bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam đã đến gặp gỡ các cán bộ, sỹ quan GGHB Việt Nam chuẩn bị làm nhiệm vụ tại phái bộ GGHB LHQ ở châu Phi.

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam và Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam thảo luận các vấn đề cần thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.
Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam và Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam thảo luận các vấn đề cần thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. (Ảnh do Đại sứ quán Austraila cung cấp).

Nhận lời mời của Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, Đại sứ Mudie đã tới thăm Cục GGHB Việt Nam và trao đổi về hợp tác quốc phòng song phương. Dịp này, bà Tobyn Mudie gặp gỡ các nữ quân nhân GGHB đã từng hoặc sắp làm nhiệm vụ tại các phái bộ GGHB LHQ.

Tôn vinh tầm quan trọng của ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), Đại sứ Mudie đã trao đổi với các cán bộ, sỹ quan GGHB về vai trò của phụ nữ trong xã hội cũng như những thách thức, cơ hội của phụ nữ khi đảm nhiệm các vai trò này.

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng các nữ quân nhân gìn giữ hòa bình trước đội xe được trang bị cho nhiệm vụ sắp tới tại Châu Phi. (Ảnh do Đại sứ quán Austraila cung cấp).

Các nữ quân nhân GGHB Việt Nam cũng chia sẻ về vai trò của phụ nữ trong quân đội và trong các hoạt động GGHB cũng như những cơ hội, thách thức mà họ gặp khi thực hiện nhiệm vụ.

Đại sứ Mudie ủng hộ mạnh mẽ bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và tăng cường sự lãnh đạo của phụ nữ. Khi trò chuyện với các nữ quân nhân, Đại sứ Mudie nhấn mạnh tầm quan trọng vai trò phụ nữ đang nắm giữ trên các lĩnh vực và trong các phái bộ GGHB LHQ.

“Là thế hệ cán bộ, sỹ quan GGHB đầu tiên của Việt Nam, các bạn đang đóng góp quan trọng vào lịch sử Việt Nam và thế giới khi thể hiện vai trò thiết yếu của phụ nữ đối với hòa bình và an ninh. Trong các hoạt động GGHB, các bạn là những người đáng tin cậy đối với phụ nữ và trẻ em gái, các bạn cũng là những người có thể đem đến dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe”, Đại sứ Australia nhấn mạnh.

Bất đầu từ "Ngày Phụ nữ Việt Nam" cũng đánh dấu "Tháng hành động vì giới" của Đại sứ quán Australia, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái xuyên suốt các ưu tiên của Australia về phát triển, ngoại giao, thương mại và con người trong mối quan hệ đối tác với Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ Đại sứ Australia đánh giá cao vai trò của nữ quân nhân Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO