Nữ du khách trên máy bay quay đầu cấp cứu đã xuất viện

A.T. 18/05/2018 20:00

Chiều 18/5, nữ du khách quốc tịch Cộng hòa Czech trên chuyến bay đã phải quay đầu đã được các bác sĩ điều trị ổn định và xuất viện để tiếp tục thực hiện chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh.

Nữ du khách trên máy bay quay đầu cấp cứu đã xuất viện

Nữ du khách quốc tịch Cộng hòa Czech trên chuyến bay của Jetstar Pacific đã xuất viện.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific hôm nay xác nhận, nữ hành khách mang thai 11 tuần tuổi sau khi được các bác sĩ chăm sóc đã xuất viện và được hỗ trợ thủ tục lên chuyến bay BL587 từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh chiều 18/5.

Trước đó, ngày 16/5, trên chuyến bay BL581, nhận thấy nữ du khách này có dấu hiệu xuất huyết, tiếp viên trưởng lập tức thiết lập quy trình ứng phó khẩn cấp, thông báo cơ trưởng, liên lạc với sân bay để bố trí xe cứu thương và bác sĩ đồng thời cùng phi hành đoàn hỗ trợ cho hành khách.

Cơ trưởng cũng nhanh chóng quyết định quay đầu máy để đưa nữ du khách đến bệnh viện cấp cứu.

Đến chiều 18/5, sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe ổn định và theo nguyện vọng của nữ du khách, các bác sĩ đã cho phép nữ hành khách xuất viện để tiếp tục chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh cùng người thân.

Ngay khi biết hành khách được xuất viện, cần sự hỗ trợ đi lại, Jetstar Pacific bố trí xe đón và cử nhân viên trợ giúp khách thực hiện các thủ tục liên quan.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, trong quá trình ở bệnh viện, do khách không biết tiếng Anh, chỉ nói tiếng Séc, nên việc giao tiếp giữa bệnh nhân và bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, món ăn Việt Nam ở trong bệnh viện dành cho phụ nữ mang thai cũng khó khăn (không hợp khẩu vị) cho nữ du khách châu Âu.

Trong thời gian đó, nhân viên của Jetstar Pacific thường xuyên đến thăm và cùng đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ đã rất cố gắng thuyết phục, sử dụng mọi hình thức giao tiếp kể cả dùng điện thoại sử dụng ứng dụng dịch qua Intenet để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Czech.

“Điều may mắn là nữ hành khách đã rất cố gắng, các bác sĩ rất tận tình và quan trọng hơn là sức khỏe khách cùng thai nhi đã ổn định để có thể tiếp tục hành trình. Hãng cũng đồng thời bố trí xe lăn để bảo đảm sức khỏe hành khách và ổn định cho việc dưỡng thai”, một đại diện Jetstar Pacific chia sẻ với báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ du khách trên máy bay quay đầu cấp cứu đã xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO