Nữ hoàng Elizabeth II trở lại lâu đài Windsor sau khi xuất viện

Hà ANh (theo AP) 22/10/2021 20:06

Ngày 22/10, Nữ hoàng Elizabeth II của Anh đã trở lại Lâu đài Windsor với tinh thần vui vẻ sau khi tiết lộ rằng, bà đã trải qua một đêm trong một bệnh viện ở London vào tuần này.

Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh trong một sụ kiện gần đây. Ảnh: AP.

Cung điện Buckingham cho biết, Nữ hoàng Anh, 95 tuổi, đã đến Bệnh viện tư nhân của Vua Edward VII ở London hôm 20/10 (giờ địa phương) để “khám tổng quát”. Bà đã trở về nhà, Lâu đài Windsor, vào giờ ăn trưa hôm 21/10 và được cho là sẽ quay lại bàn làm việc vào buổi chiều và thực hiện các nhiệm vụ nhẹ nhàng.

Nữ hoàng đã trải qua các cuộc kiểm tra sau khi hủy chuyến đi theo lịch trình kủ niệm 100 năm Ngày thành lập Bắc Ireland. Cung điện cho biết, Nữ hoàng đã "miễn cưỡng" chấp nhận lời khuyên y tế để nghỉ ngơi trong vài ngày. Vấn đề không liên quan đến Covid-19.

Cung điện thường không cung cấp thông tin về sức khỏe của Nữ hoàng với lý do bảo vệ quyền riêng tư của bà. Tuy nhiên, trong lần này, cugn điện đã xác nhận việc nữ hoàng nằm viện sau khi tờ The Sun đưa tin.

Bên ngoài Lâu đài Windsor. Ảnh: AP.

Có một quy tắc chung là nếu một thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia trải qua một thủ thuật hoặc một cuộc phẫu thuật, thì sẽ có một bản tin y tế được công bố, chuyên gia hoàng gia Robert Hardman nói với BBC. Nhưng điều đó không áp dụng cho các xét nghiệm.

Nhà văn Hardman, tác giả cuốn “Queen of the World”, cho biết, sự quan tâm đến sức khỏe của Nữ hoàng chỉ phản ánh tình cảm to lớn mà cộng đồng toàn cầu dành cho bà.

"Nữ hoàng ghét mọi người làm phiền bà, đặc biệt là liên quan đến sức khỏe", ông Hardman nói. “Tôi nghĩ rằng có một mối quan tâm là duy trì phẩm giá của Hoàng gia và tôi biết lý do tại sao thông tin về chuyến đi viện ngày hôm qua không được tiết lộ, bởi họ không muốn đột nhiên có một ngân hàng máy ảnh khổng lồ và 24h tin tức của chúng tôi túc trực bên ngoài bệnh viện".

Giới truyền thông luôn luôn quan tâm đến tin tức của thành viên Hoàng gia, đặc biệt về Nữ hoàng. Ảnh: AP.

Tin tức về Nữ hoàng Elizabeth luôn được quan tâm đặc biệt

Chế độ quân chủ lập hiến lâu đời phải đối mặt với những cuộc đấu tranh tương tự như những nhà lãnh đạo và những người nổi tiếng khác, những người phải đối mặt với sự thèm tin tức của giới truyền thông về các chi tiết trong cuộc sống cá nhân và tình trạng sức khỏe của họ.

Để tiện so sánh, Vatican đã ban hành các bản tin hàng ngày về thời gian nằm viện 10 ngày của Giáo hoàng Francis vào tháng 7 sau khi ông bị cắt bỏ một đoạn ruột thừa. Vatican đã giữ bí mật về việc nhập viện và tình trạng sức khỏe của Đức Phanxicô cho đến khi Giáo hoàng được nhập viện và chuẩn bị tiến hành phẫu thuật.

Đã có một số thắc mắc trong tuần này về sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth. Chỉ vài ngày trước, người ta nhìn thấy bà phải chống gậy để đi lại tại một sự kiện của Tu viện Westminster, đánh dấu kỷ niệm một trăm năm của Royal British Legion, một tổ chức từ thiện thuộc lực lượng vũ trang. Mặc dù Nữ hoàng đã từng chống gậy vào năm 2003, nhưng đó là sau khi bà trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối.

Mặc dù Nữ hoàng Elizabeth có sức khỏe dồi dào trong suốt cuộc đời, nhưng bà là Nữ hoàng trị vì lâu nhất của Anh. Bà sẽ kỷ niệm Năm Thánh Bạch kim - 70 năm trên ngai vàng - vào năm tới.

Nữ hoàng Elizabeth nắm quyền từ năm 1952 và góa bụa vào 2021, khi Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99 vào tháng 4. Bà đã cắt giảm khối lượng công việc của mình trong những năm gần đây nhưng vẫn giữ một lịch trình bận rộn với các nhiệm vụ Hoàng gia.

Gần đây Nữ hoàng đã từ chối vinh dự được tạp chí The Oldie vinh danh là "Người đàn bà của năm". Văn phòng của bà cho biết, "Nữ hoàng không tin rằng mìnhcó đủ sức khỏe và có thể đáp ứng các tiêu chuẩn liên quan để nhận vinh danh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ hoàng Elizabeth II trở lại lâu đài Windsor sau khi xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO