Nữ nghi phạm đang bị truy nã bị bắt vì... thách thức trên mạng xã hội

Theo Dantri 23/05/2019 10:53

Chia sẻ Dân trí Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị truy nã vì cầm đầu đường dây lừa đảo, nhưng cuối cùng vẫn bị cảnh sát bắt giữ sau khi thách thức và tiết lộ về địa điểm mình đang sống trên mạng xã hội Tik Tok.

Nữ nghi phạm đang bị truy nã bị bắt vì... thách thức trên mạng xã hội

Bị truy nã nhưng Trương vẫn live stream với nội dung thách thức trên mạng xã hội.

Người phụ nữ họ Trương, sống tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã bị buộc tội cùng ba người khác lừa đảo hơn 190 người số tiền khoảng 14 triệu tệ (tương đương 46,5 tỷ đồng) từ tháng 4/2016 cho đến khi đường dây lừa đảo này bị triệt phá. Hầu hết các nạn nhân đều là những người già hoặc những người đã trở nên giàu có nhờ tiền đền bù khi đất đai bị thu hồi để phục vụ dự án.

Dưới vỏ bọc nữ doanh nhân quản lý một công ty rượu vang, Trương hứa hẹn với các nạn nhân sẽ trả số tiền lãi suất 1,3% đến 2% đối với các khoản đầu tư của họ, nhưng trên thực tế Trương không có một hoạt động kinh doanh cụ thể nào. Đến tháng 10 năm ngoái, công ty vỏ bọc của Trương đã bị phát hiện gây quỹ bất hợp pháp với mục đích lừa đảo. Trương lập tức bỏ trốn khỏi địa phương và bị cảnh sát phát lệnh truy nã.

Trong khi ba đồng phạm của Trương trong đường dây lừa đảo đã bị bắt giữ, cảnh sát không biết rõ được hiện Trương đang trốn ở đâu. Tuy nhiên đến tháng 3 vừa qua, chính Trương đã hé lộ về địa điểm mà mình đang trốn.

Cánh sát cho biết trong một đoạn video live stream được phát trên mạng xã hội Tik Tok, Trương đã cười vào ống kính máy quay và nói với giọng đầy thách thức: “Chào các em. Chị nghe nói cả thế giới đang tìm kiếm chị. Chị ở đây!”.

Sau khi phân tích đoạn video live stream của Trương, cảnh sát đã phát hiện ra khung cảnh xung quanh là tại Myanmar và suy đoán rằng Trương đang lẫn trốn tại đây. Với sự giúp đỡ của cảnh sát Myanmar, Trương đã bị bắt giữ khi đang chơi tại một sòng bài hồi tháng 4 vừa qua và bị dẫn độ về Trung Quốc để bị xét xử.

“Cô ấy rất vô liêm sỉ khi vẫn live stream trên mạng xã hội về những gì mình đã làm. Cô ấy thực sự kiêu ngạo”, một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Trong những năm qua chính phủ Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực săn lùng tội phạm trốn ra nước ngoài, đặc biệt là các tội phạm kinh tế. Từ năm 2014 đến tháng 12/2018, Trung Quốc đã bắt được hơn 5.000 kẻ chạy trốn ra nước ngoài ở từ 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hồi được hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD) tài sản bất hợp pháp từ những tên này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ nghi phạm đang bị truy nã bị bắt vì... thách thức trên mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO