Nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 173 tỷ đến Công an đầu thú

Xuân Ngọc 11/09/2020 09:15

Dựa vào các mối quan hệ, Lê Thị Thương đã vay mượn và chiếm đoạt của nhiều người với số tiền lên đến hơn 173 tỷ đồng, sau đó tuyên bố không có khả năng trả nợ.

Lê Thị Thương.

Ngày 10/9, thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đối tượng Lê Thị Thương (32 tuổi, trú phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình.

Cụ thể, Lê Thị Thương đang là nhân viên hợp đồng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai).

Trong quá trình thử việc tại ngân hàng BIDV, dựa vào các mối quan hệ, Thương đã vay tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền gần 200 tỷ đồng với mục đích đáo hạn ngân hàng.

Ngày 27/6, Thương đến Công an phường Hoa Lư, TP Pleiku trình báo về việc vay của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền 173,1 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán, đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình. Sau khi trình báo, đối tượng rời khỏi địa phương.

Ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cơ quan này cũng ra lệnh truy nã đối tượng Thương do không có mặt tại địa phương.

Ngày 7/9 Lê Thị Thương đã đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thương để điều tra vụ án trên.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 12 cá nhân tại TP Pleiku đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai tố cáo hành vi lừa đảo của Thương với số tiền hơn 80 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 173 tỷ đến Công an đầu thú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO