Nữ phó giám đốc sở 31 tuổi ở Vĩnh Phúc không phải trường hợp cá biệt

H.A. 02/03/2021 21:21

Theo kế hoạch triển khai công tác cán bộ của tỉnh Vĩnh Phúc, trường hợp bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư không phải là cá biệt.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: Đời sống pháp luật.

Chiều 2/3, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời báo chí một số câu hỏi về công tác bổ nhiệm nhân sự.

Theo đó, trường hợp bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc sau chưa đầy 5 năm làm chuyện viên đang gây nhiều ý kiến trong dư luận. Liệu quy trình bổ nhiệm có đúng quy định hay không?

Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, trên cơ sở các quy định của pháp luật về công tác cán bộ, thời gian qua, dư luận rất quan tâm đến các trường hợp là cán bộ trẻ. Bộ Nội vụ cũng đã trao đổi với Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Phúc.

Sau Đại hội Đảng bộ, tỉnh Vĩnh Phúc đã có chương trình làm việc toàn khóa, trong đó có nội dung kiện toàn nhân sự trong nhiệm kỳ này và cho nhiệm kỳ sau. Theo các quy định của Đảng, công tác nhân sự có sự tham gia cấp ủy, cơ cấu độ tuổi, giới tính.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ban hành kế hoạch vào đầu tháng 2/2021 triển khai công tác cán bộ và dự kiến làm đợt tập trung 10-15 nhân sự, trong đó cán bộ trẻ có 8 người nên trường hợp của bà Trần Huyền Trang không phải là trường hợp cá biệt.

Bà Trần Huyền Trang (phải) trong 1 buổi làm việc. Ảnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc.

Về phía Bộ Nội vụ, Bộ cũng đã yêu cầu các vụ liên quan báo cáo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông báo chính thức về việc này, tinh thần chung là phải theo quy định của pháp luật.

Cụ thể về thẩm quyền bổ nhiệm, thực hiện theo Quy định 105-QĐ/TW của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; Nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về điều kiện, theo chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm của Sở.

Về tiêu chuẩn, theo Quy định số 89-QĐ/TW ngày 4/8/2017 của Bộ Chính trị về khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Về quy trình thủ tục, theo Quy định 105-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Nghị định 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết, về trường hợp cụ thể nêu trên, Bộ vẫn chờ báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục làm rõ.

Bà Trần Huyền Trang (31 tuổi), là con gái của đương kim Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan. Bà Trang từng du học Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013, rồi được vào biên chế thông qua xét tuyển. Năm 2014, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn TP.Vĩnh Yên, sau đó giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 2017, bà Trang được cử đi học ở Singapore.

Năm 2018, bà Trang trở về nước và được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH-ĐT, rồi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-ĐT).

Với quyết định bổ nhiệm mới đây, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ phó giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ phó giám đốc sở 31 tuổi ở Vĩnh Phúc không phải trường hợp cá biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO