Nữ sinh giành học bổng toàn phần với bài luận đặc biệt

HẠNH NGUYÊN 27/05/2023 06:35

Nữ sinh Nguyễn Phi Hà An (lớp 12 Anh - THPT Chuyên Hà Tĩnh) xuất sắc giành học bổng toàn phần từ Trường Agnes Scott College (Mỹ) trị giá 6,2 tỷ đồng cùng 15 học bổng của 15 trường đại học, cao đẳng khác ở Mỹ.

Nữ sinh Nguyễn Phi Hà An bên bố mẹ.

Nữ sinh tài năng này đã lấy âm nhạc và đạo Phật để luận giải các vấn đề trong cuộc sống. Bài luận đạt học bổng toàn phần hơn 6,2 tỷ đồng với cái tên rất ấn tượng “Nam mô a di đà phật”.

Hơn 2 tháng qua, Nguyễn Phi Hà An liên tiếp nhận được thông báo trúng tuyển học bổng từ các trường đại học, cao đẳng của Mỹ. Theo đó, nữ sinh được 16 trường đại học, cao đẳng danh giá cấp học bổng cho 4 năm học với mức tài trợ thấp nhất là 3 tỷ đồng đến 6,2 tỷ đồng.

Trong đó, Trường Dickinson College Augustana College và Trường Gettysburg College đồng ý hỗ trợ 100% học phí. Đặc biệt, đúng dịp sinh nhật lần thứ 18, An nhận được thông báo tài trợ học bổng 100% từ Trường Agnes Scott College với trị giá hơn 6,2 tỷ đồng. Đây là ngôi trường đứng top đầu trong các trường đại học khai phóng có nhiều sáng kiến đổi mới nhất của Mỹ.

Nói về hành trình chinh phục các học bổng, An cho hay, em đã đam mê du học Mỹ qua những bộ phim truyền hình và các video ca nhạc. Để hiện thực hóa ước mơ của mình, Hà An bắt đầu làm quen và dần yêu thích môn tiếng Anh. Trong suốt những năm học tiếp theo, em lên kế hoạch rõ ràng, bài bản cho việc hoàn thiện hồ sơ đạt học bổng du học Mỹ.

Bên cạnh rèn luyện tiếng Anh, ôn thi các chứng chỉ, đạt điểm cao trên trường thì nữ sinh còn chú trọng tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đây vốn được xem là một trong những tiêu chí rất lớn của các trường đại học Mỹ trong công tác đánh giá ứng viên…

Trong quá trình tìm kiếm học bổng, Hà An phải trải qua 2 vòng: vòng đơn và vòng phỏng vấn. Ở vòng đơn, em cần chuẩn bị bài luận cũng như giấy tờ liên quan do các trường yêu cầu. Trong đó, bài luận mới là yếu tố thử thách và khiến nữ sinh trăn trở nhiều nhất. Hà An chuẩn bị không dưới 300 bài luận với 50 từ đến cả những bài hơn 1.000 từ. Có bài em phải viết đến lần thứ 21 mới ưng ý.

Một trong những bài luận đặc biệt của Hà An là “viết về một khoảnh khắc hay điều gì đã thay đổi con người bạn”. Là một người theo Phật giáo, yêu âm nhạc, Hà An đã chọn viết bài luận với tựa đề “Nam mô a di đà phật”. Trong đó có đoạn: “Tôi muốn đem âm nhạc của mình để xoa dịu nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh. Dù là trong khoảnh khắc nhưng phần nào họ cảm nhận được sự an ủi cũng giống như lời niệm Nam mô a di đà phật đã giúp tôi trong cuộc sống”. Bài luận của An đã gây ấn tượng với người tuyển sinh. Ngay trong thư trúng tuyển, đoạn văn này của em cũng được đưa vào với sự tán thưởng tâm đắc của đơn vị tuyển sinh.

Chia sẻ về cô học trò của mình, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Loan - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Anh (THPT Chuyên Hà Tĩnh) cho biết: “Hà An là một trong số những học trò giỏi toàn diện, gây nhiều ấn tượng sâu sắc đối với tôi. Bên cạnh duy trì kết quả học tập xuất sắc, em còn là cán bộ lớp gương mẫu. Trong hoạt động ngoại khóa, em luôn là người truyền cảm hứng và khá đa tài ở nhiều lĩnh vực. Sự nhiệt tình, ham học hỏi, trách nhiệm, dám thử thách, khiến tôi tin rằng dù ở môi trường nào em cũng sẽ phát huy tốt khả năng của bản thân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh giành học bổng toàn phần với bài luận đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO