Nữ sinh người Sán Chay trở thành tân thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam

Đ.Mai 25/09/2021 16:47

Tổng 3 môn thi khối D1 đạt 30 điểm, nữ sinh Lê Hoàng Mai học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng (Đắk Lắk) đã trở thành tân thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam.

Tại kỳ thi THPT vừa qua, khối D1 xét tuyển vào ngành Quản lý hoạt động bay của Học viện Hàng không Việt Nam, nữ sinh Lê Hoàng Mai (người Sán Chay, trú tại xã Ea Lơi, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) đạt số điểm các môn Toán 8,6 điểm; Văn 9,25 điểm và Tiếng Anh 9,4 điểm. Tổng điểm đạt 27,25 điểm và cộng với các điểm ưu tiên, làm tròn 30 điểm.

Với số điểm này, Lê Hoàng Mai đã trở thành tân thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam.

Mai và cô giáo chủ nhiệm

Không giấu được niềm vui vừa trở thành thủ khoa, nữ sinh Lê Hoàng Mai tâm sự, sở dĩ lựa chọn vào Học viện Hàng không Việt Nam cũng là bởi em có thế mạnh về ngoại ngữ. “Tiếng Anh là môn học yêu thích từ bé. Lên lớp 10, em cố gắng trau dồi vốn từ vựng, học nghe và nói trên mạng kết hợp cùng các bài giảng của thầy cô giáo ở lớp để củng cố kiến thức. Các môn Văn và Toán em vừa chăm chỉ học ở lớp và đọc nhiều sách vở, tài liệu, làm nhiều dạng đề trên các phần mềm, học theo sơ đồ tư duy…”, nữ sinh Lê Hoàng Mai cho hay.

Nữ sinh người Sán Chay kể, học xong lớp 9, gia đình xin cho em học tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng (TP Buôn Ma Thuột), cách nhà hơn 100 km. “Từ đây, em bắt đầu cuộc sống tự lập. Những ngày đầu xa nhà, tâm trạng nhớ gia đình luôn bủa vây trong đầu. Ngày đó, bố mẹ thường xuyên gọi điện động viên, còn thầy, cô luôn đến an ủi… Điều này đã trở thành động lực giúp em vượt qua khó khăn và quen dần với môi trường mới”, Hoàng Mai tâm sự.

Lớp của em Lê Hoàng Mai

Thầy Bùi Xuân Lễ, Hiệu trưởng trường THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng, cho biết, kỳ thi vừa qua, học sinh của trường đạt được nhiều thành tích cao, trong số đó có nhiều thí sinh trở thành thủ khoa của các trường đại học, học viện lớn trên cả nước.

“Kết quả em đã đạt được là niềm vinh dự không chỉ cho bản thân em, cho gia đình mà còn của nhà trường. Trong chặng đường tương lai phía trước, chúng tôi chúc em vững bước để đạt được những thành công”, thầy Bùi Xuân Lễ cho hay.

Bí thư Huyện ủy Ea Súp (Đắk Lắk) Nguyễn Thiên Văn cho biết, em Lê Hoàng Mai là tấm gương sáng vượt khó trong học tập xứng đáng được biểu dương, khen thưởng. "Tuần tới, chúng tôi sẽ trực tiếp đi thăm hỏi, động viên và khen thưởng em Mai. Huyện cũng mong muốn, thời gian tới sẽ có thêm nhiều tấm gương sáng trong học tập như vậy”, ông Văn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh người Sán Chay trở thành tân thủ khoa Học viện Hàng không Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO