Nữ sinh Trường Newton đại diện đoàn Việt Nam rước quốc kỳ tại Vòng toàn cầu cuộc thi World Scholar’s Cup

Hoa Quý 14/09/2022 08:00

World Scholar's Cup là cuộc thi Học thuật đồng đội Quốc tế dành cho các bạn học sinh từ 8-18 tuổi. Mỗi năm, cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn học sinh đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ .

Cuộc thi được diễn ra với 3 vòng: Vòng Quốc gia tại mỗi quốc gia, vòng Toàn cầu (thường được tổ chức tại 3 nước), và vòng Chung kết tại ĐH Yale (Mỹ). Khoảng 30% thí sinh đứng đầu vòng Quốc gia được vào vòng Toàn cầu, và khoảng 30% thí sinh đứng đầu các vòng Toàn cầu được vào vòng Chung kết.

Cuộc thi bao gồm 3 môn chính: (1) Kiến thức tổng hợp của 6 lĩnh vực (Khoa học, Nghệ thuật, Lịch sử,...), (2) Tranh biện và (3) Viết luận. Sau 12 năm tổ chức, World Scholar's Cup (WSC) được coi như một trong những cuộc thi học thuật Quốc tế lớn nhất dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới có cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình.

Cùng đoàn Việt Nam tham dự vòng Toàn cầu WSC 2022 tại Bangkok (Thái Lan), Nguyễn Hà Phương - học sinh lớp 9G0 Trường THCS - THPT Newton đã đạt thành tích xuất sắc với 15 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc cá nhân; top 4 phần thi viết; đạt giải Ba đồng đội cuộc thi. Hà Phương chính là người đại diện cho đội Việt Nam rước cờ Tổ quốc trong Lễ Khai mạc vòng Toàn cầu World Scholar's Cup 2022.

Nguyễn Hà Phương (áo trắng ngoài cùng bên trái) rước cờ Tổ quốc trong Lễ Khai mạc WSC 2022 (Bangkok - Thái Lan).

Tháng 11 tới đây, Nguyễn Hà Phương sẽ tiếp tục cùng các bạn của mình đưa lá cờ Việt Nam tới Mỹ tại vòng Chung kết cuộc thi World Scholar's Cup tổ chức tại Đại học Yale. Thật tự hào khi Hà Phương và rất nhiều học sinh Newton đã và sẽ mang tên Trường Newton đi xa, đến với bạn bè nhiều nước trên thế giới. Trí tuệ và bản lĩnh của em, những lựa chọn và định hướng giáo dục thông thái của bố mẹ em và tất cả những giá trị giáo dục tuyệt vời con đã được vun đắp và trao truyền ở mái trường Newton sẽ tỏa sáng và khẳng định vị thế của Việt Nam trên sân chơi trí tuệ toàn cầu danh giá này.

Chia sẻ niềm vui về thành tích của học trò mình, cô Nguyễn Ngọc Linh - giáo viên chủ nhiệm lớp 9G0 cho biết: “Hà Phương là một học sinh có năng lực tiếng Anh và tư duy phản biện vượt trội. Ở trường, em rất thích các hoạt động tranh biện debate và đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các giải đấu chuyên nghiệp do Trường tổ chức như Newton Debating Championship. Thành tích lần này là một món quà xứng đáng cho tài năng, niềm đam mê và nỗ lực tuyệt vời của em”.

Nguyễn Hà Phương tham gia các cuộc thi debate tại Trường Newton.

Không chỉ đơn giản là một cuộc thi học thuật, WSC còn mang đến cho học sinh cơ hội được: Kết nối toàn cầu: Các em được giao lưu, học hỏi, và kết bạn với nhiều học sinh tài năng đến từ 50 quốc gia trên toàn thế giới; Cơ hội "vàng" cho hành trình săn học bổng du học: Huy chương của WSC luôn được các trường đại học hàng đầu Thế Giới như Mỹ, Anh, Đức, Canada ... đánh giá cao khi xét tuyển; Trau dồi các kỹ năng: Qua việc tranh luận, các em được trau dồi những kỹ năng cần có của một nhà lãnh đạo tương lai như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, tranh biện và rèn luyện kỹ năng tiếng Anh ở trình độ cao; Mở rộng kiến thức trên nhiều lĩnh vực: Thông qua quá trình tra cứu, tìm hiểu, đánh giá và tổng hợp thông tin để đưa ra những luận điểm đúng đắn, các em được mở rộng kiến thức nhờ những vấn đề xã hội đầy hấp dẫn từ WSC.

Nguyễn Hà Phương hay bất cứ một học sinh nào dưới mái trường Newton cũng thấm đẫm trong mình tinh thần, ý chí, bản lĩnh, phong cách của “Một nhà lãnh đạo tương lai” - như chính slogan của ngôi trường mang tên nhà bác học lừng danh Isac Newton. Và các em sẽ bay cao bay xa trên bầu trời mơ ước. Chúc cho Hà Phương sẽ có một tháng 11 tuyệt vời và trọn vẹn - tháng 11 em sẽ mang lá cờ Tổ quốc Việt Nam giương cao trên sân chơi trí tuệ toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh Trường Newton đại diện đoàn Việt Nam rước quốc kỳ tại Vòng toàn cầu cuộc thi World Scholar’s Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO