Nữ sinh viên 18 lần hiến máu nhân đạo

27/11/2020 15:48

Hồng Bích cho biết, những lần tham gia "hành trình Đỏ" xuyên tỉnh An Giang vào cuối tháng 7 vừa qua đã giúp cho em hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng.

Thấu hiểu được việc “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, nhiều bạn trẻ thành phố Cần Thơ sẵn sàng chung tay góp sức để mang lại cuộc sống cho nhiều người bệnh từ chính những giọt màu hồng của mình. Một trong những gương sáng được nhiều người biết đến là em Đỗ Thị Hồng Bích, cử nhân ngành Luật Hành chính khóa 43 Trường Đại học Cần Thơ, với 18 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Chân dung em Đỗ Thị Hồng Bích, chiến sĩ tình nguyện viên Hành trình Đỏ xuyên tỉnh Kiên Giang năm 2019.

Nhận được điện thoại hẹn gặp, em Đỗ Thị Hồng Bích vui vẻ nhận lời. Hồng Bích cho biết, những lần tham gia "Hành trình Đỏ" xuyên tỉnh An Giang vào cuối tháng 7 vừa qua đã giúp cho em hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng.

Tại đây, Bích cùng các bạn tình nguyện viên ở địa phương đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như tham gia các sự kiện truyền thông về hiến máu nhân đạo, tham gia tập huấn kỹ năng cho các tình nguyện viên khác và trực tiếp tham gia hiến máu tại địa phương.

Hồng Bích chia sẻ thêm, đối với em hiến máu là một phần của cuộc sống, là tinh thần tự nguyện và em cảm thấy rất vui khi thực hiện nghĩa cử cao đẹp này, hiến giọt máu hồng của mình để cứu người.

Hồng Bích trong lần tham gia Hành trình Đỏ tại TP HCM.

Đến nay, Hồng Bích đã lập một cột mốc với số lần hiến máu là 18 lần, trong đó; lần đầu tiên em tham gia hiến máu khi em còn là học sinh học lớp 12, và 17 lần còn lại em tham gia hiến trong các lần tham gia Hành trình Đỏ ở các tỉnh, thành phố như: Kiên Giang, An Giang, TP.HCM, và 15 lần còn lại em tham gia tại Cần Thơ.

Hồng Bích chia sẻ thêm: “Dù ở Kiên Giang, An Giang hay ở Hành trình Đỏ hay không mà trong cuộc sống hằng ngày, kể cả trong công tác này của em thì việc hiến máu tình nguyện gắn liền với mình. Và mình không chỉ đi hiến không mà còn phải khuyến khích, vận động và khích lệ tinh thần của các bạn khác đi hiến máu. Cho nên con số 18 với em chỉ đang ở mức phù hợp trong khoảng số lần 3 tháng em đi hiến một lần hoặc khi nào bệnh nhân cần thì mình hiến thôi. Với em là hiến liên tục và tâm niệm của em là hiến đến khi nào bản thân mình ngã xuống không còn hơi thở hay không còn sức lực nữa thì ngưng…”.

Hồng Bích lần đến bệnh viện Huyết học hiến máu tình nguyện, năm 2020.

Trong suốt 6 năm vừa qua, tên Hồng Bích đã được nhiều người biết đến cùng với nhiều mô hình giúp đỡ cho cộng đồng; trong đó lan tỏa ra ngoài địa bàn thành phố, đến các tỉnh ÐBSCL như An Giang, Kiên Giang và một số tỉnh, thành khác, để hỗ trợ công tác hiến máu cũng như công tác thiện nguyện khác.

Em Phan Quốc Việt - Sinh viên ngành Luật Tư pháp K45, Trường Đại học Cần Thơ, là Phó Bí thư Đoàn phường An Cư, quận Ninh Kiều cho biết, chị Bích, là một người chị luôn hết lòng vì cộng đồng và sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ những người xung quanh. Đáng trân trọng ở chị Bích là lòng nhân ái, không ngại khó, luôn sẵn sàng đến bất cứ nơi xa hơn để hỗ trợ công tác hiến máu tình nguyện. Chị là tấm gương sáng để cho các bạn trẻ như em học hỏi. Đối với công tác vận động, khuyến khích các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện, chị luôn tiên phong đi đầu và rất sáng tạo.

Em Việt, cho biết thêm: Thấy được những việc làm ý nghĩa và thiết thực của chị Bích, khiến em mạnh dạn hơn và tự tin hơn trước lo sợ, khó khăn trong cuộc sống cũng như trong học tập. Em học được ở chị Bích là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, hy sinh quên mình và sẵn sàng hiến giọt máu hồng của mình để cứu cho những bệnh nhân đang cần máu ở khắp mọi nơi, đặc biệt, công tác hỗ trợ hiến máu tại địa phương.

Em Phan Quốc Việt, trong tham gia "Chiến dịch thanh niên Tình nguyện Hè" tại quận Thốt Nốt, tranh thủ tham gia hiến máu tại địa phương tổ chức.

“Em sinh viên ngành Luật giống chị Bích, sau chị Bích 2 khóa. Trong năm 2020 này, em vận động khoảng hơn 100 lượt người đi hiến máu còn riêng bản thân em thì em hiến máu từ năm 18 tuổi đến nay 22 tuổi; 4 năm qua em hiến được 13 lần. Mục tiêu của em là hiến lâu dài và đến hiện tại bây giờ em vẫn thấy sự quan trọng cần thiết hiến máu để giúp cho mọi người. Hơn nữa, quan niệm của em máu cho đi là phải sạch, do đó với em từ xưa đến nay chưa hề đụng đến một giọt rượu bia hay thuốc lá”, Phan Quốc Việt cho biết.

Những đóng góp của Hồng Bích trong phong trào tình nguyện đã được nhiều tỉnh, thành ghi nhận, tuyên dương. Năm 2018, Bích được Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tặng Bằng khen gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018. Cũng trong năm này, Bích được được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Việt Nam tặng danh hiệu “Chiến sĩ Hành trình Ðỏ Quốc gia”. Năm ngoái, Hồng Bích được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tuyên dương là “Thanh niên sống đẹp”. Hồng Bích luôn được mọi người khâm phục bởi sự nỗ lực vượt khó, lòng đam mê và nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Tham dự ngày Chủ nhật đỏ hiến máu cứu người năm 2019.

Em Phạm Huỳnh Như - Sinh viên năm thứ 3, Khoa Nông nghiệp trường Đại học Cần Thơ. Như nhớ lại: Những lần được gặp và tham gia các chương trình tình nguyện cùng với chị Bích, em thấy được ở chị ấy sự nhiệt tình, cởi mở, vui vẻ với mọi người. Điều khiến em khâm phục nhất ở chị Bích là tấm lòng sẻ chia và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Chị tận tình, chia sẻ những kỹ năng, những cách thức để giữ gìn sức khỏe trước khi tham gia hiến máu, bởi theo chị máu cho đi là phải sạch để đảm bảo tốt nhất cho người nhận. Sự tận tâm, hết mình vì mọi người và cả sự tự tin của tuổi trẻ, chị Bích đã khơi dậy sức trẻ cống hiến và mạnh dạn tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, và còn tích cực vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu cứu người.

“Có lần Khoa tổ chức tập huấn và mời chị Bích làm báo cáo viên. Em cảm thấy may mắn gặp lại chị Bích và rất vui mừng nhắn những thông tin mà chị Bích chia sẻ cho các bạn của mình rằng cùng cố gắng để tiếp tục hiến máu làm sao để đạt đến con số 13 giống chị Bích. Em tham gia hiến máu đến nay được 7 lần, lần đầu tiên em hiến là vào dịp cuối năm của năm học thứ nhất và cứ như vậy có đợt hiến máu là em sẽ đăng ký đi”.

Tích cực với công việc thiện nguyện, tình nguyện đóng góp vì cộng đồng, là điểm sáng ở nữ sinh Hồng Bích. Em không chỉ là một tình nguyện viên nhiệt tình, tích cực trong công tác vận động các bạn trẻ cùng tham hiến máu, mà còn nhiều lần tình nguyện hiến giọt máu của bản thân để cứu giúp nhiều trường hợp bệnh nhân cần máu. Nghĩa cử cao đẹp của em đã góp phần khơi dậy lòng nhân đạo của nhiều bạn trẻ khác, tình nguyện hiến máu cứu người. Bởi em thấu hiểu "Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại".

Chính vì vậy, em mong muốn tiếp tục được hiến và mong có nhiều bạn trẻ cùng tham gia hiến máu cứu người, để giúp ích cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh viên 18 lần hiến máu nhân đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO