Nữ sinh vùng quê Quảng Ngãi đạt điểm 10 môn Toán

Tấn Thành - Chí Đại 30/08/2020 15:48

Em Lưu Kim Hiệp, lớp 12C10, trường THPT Ba Gia, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đạt được điểm 10 tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 đợt 1.

Em Lưu Kim Hiệp đạt điểm 10 môn Toán.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 đợt 1, em Kim Hiệp đã đạt được tổng điểm ba môn Toán, Lý và Hóa với số điểm 28,5 điểm (trong đó Toán 10, Lý 9,25 và Hóa 9,25). Em cũng là thí sinh duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi đạt được điểm tuyệt đối môn Toán.

Em Kim Hiệp cho biết, lúc Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, em rất vui mừng khi biết mình được 10 điểm môn Toán. Với tổng điểm 28,5, em đang phân vân chọn giữa Trường Đại học Ngoại thương và trường Kinh tế TP Hồ Chí Minh để theo học.

Chia sẻ về bí quyết học tập, em Kim Hiệp nói: “Hàng ngày ngoài thời gian học ở trường em về nhà thường xuyên tìm các đề thi thử môn Toán của các trường mà họ đã tổ chức thi để làm quen với các dạng đề bài. Bên cạnh đó, em còn lên mạng internet tải về các đề bài toán đa dạng để ôn luyện. Đối với những bài toán trên lớp nếu chưa hiểu thì em xin phép hỏi các thầy, cô nhờ giảng lại giúp em, qua đó giúp em nắm vững kiến thức và làm bài cho thật tốt”.

Kim Hiệp cho biết, để đạt được điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp năm này, là kết quả của quá trình học tập xuyên suốt, ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân, còn có sự giúp đỡ, quan tâm dạy bảo của quý thầy, cô giáo của trường THPT Ba Gia trong suốt quãng thời gian em học tập ở đây.

“Cha mẹ là người không chỉ nuôi em ăn học mà con luôn theo dõi, động viên, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và khó khăn trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống để em đạt được kết quả học tập tốt như ngày hôm. Em luôn ghi nhớ công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy. Sự lao động nào cũng rất vả để cho em khôn lớn. Tình thương nào cũng trân quý để xây dựng ước mơ của em thành hiện thực”, em Kim Hiệp tâm sự.

Em Hiệp cũng chia sẻ. khi biết em đạt được điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cả gia đình rất vui mừng; thầy, cô giáo, bạn bè còn nhắn tin chúc mừng em nữa. Em cũng bày tỏ quyết tâm, sẽ nỗ lực học tập cho thật tốt hơn nữa để đền đáp lại công ơn của ba, mẹ sinh thành, lo lắng chăm sóc cho em.

Không chỉ học giỏi và học đều các môn, Kim Hiệp còn là một trong những gương mặt nổi bật của trường THPT Ba Gia khi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ.

Em Kim Hiệp (ở giữa) cùng các bạn ở trường THPT Ba Gia.

Nhắn nhủ tới các bạn chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, em Kim Hiệp cho hay: “Các bạn hãy thật bình tĩnh, trong quá trình làm bài thi và học nắm vững các kiến thức sách giáo khoa và thường xuyên giải các để thi thử trên mạng của các trường đã ra trước đó, thì em tin tưởng các bạn, sẽ làm bài đạt điểm cao”.

Bà Trần Thị Huyên, mẹ Kim Hiệp cho biết: “Vợ chồng tôi còn vất vả phải lo 3 đứa con ăn học, nhưng nghỉ đến việc con chăm ngoan, học giỏi là tôi rất vui mừng. Thời gian tới, phải lo tiền học phí cho cháu Kim Hiệp học đại học sẽ rất khó khăn, nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng để cháu không buồn cũng là để động viên các con nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập”.

Nói về học trò cưng của mình, thầy Nguyễn Hồng Danh, Hiệu trưởng THPT Ba Gia cho biết: “Em Lưu Kim Hiệp là một sinh rất nỗ lực trong học tập. Trong 3 năm học ở trường THPT Ba Gia em luôn luôn chăm ngoan hiếu học. Em cũng đã đạt được giải khuyến khích môn Toán cấp tỉnh năm lớp 11”.

Thầy Danh cho rằng, các thầy, cô trong nhà trường rất vui mừng khi học sinh của trường đạt được kết quả thi cao như vậy. Kết quả này cho thấy sự cố gắng của tập thể giáo viên và học sinh trong nhà trường. Hy vọng, trường giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được để lấy đó làm hành trang vững chắc cho các em trên con đường chinh phục tri thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh vùng quê Quảng Ngãi đạt điểm 10 môn Toán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO