Nữ sinh xứ Quảng đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tấn Thành - Chí Đại 27/08/2020 15:13

Thức chờ đến 0h, ngày 27/8, để được xem Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 ở 63 tỉnh, thành, em Nguyễn Thị Kim Ân, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vô cùng vui sướng khi biết mình đã đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử.

Em Kim Ân chia sẻ niềm vui với mẹ về đạt 10 điểm thi môn Lịch sử.

“Những ngày qua khi chưa biết điểm thi em đã rất lo lắng, mất ăn, mất ngủ, vì thế cả đêm qua em cùng mẹ thức để chờ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1. Sau khi biết được kết quả, em và mẹ mình rất vui mừng”, em Kim Ân chia sẻ.

Qua trò chuyện, em Kim Ân cho rằng, ai đó nói Lịch sử là một môn học khô khan là không đúng, vì bất cứ môn học nào nếu chúng ta đam mê, yêu thích thì đều thú vị. Nhưng để đạt được điểm cao ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, còn cần tìm hiểu, nghiên cứu thêm nhiều tài liệu bên ngoài, như đọc sách báo;… để lấy thêm kiến thức. Cần phải tham khảo thêm nhiều đề thi tốt nghiệp môn Lịch sử của các năm trước để làm mà trao dồi kiến thức.

Cũng theo em Kim Ân, môn Lịch sử có nhiều câu hỏi suy luận, đòi hỏi người học phải hiểu thật kỹ nội dung của bài mới có thể làm tốt. Ngoài ra, phải nắm chắc các ý chính, nhớ các sự kiện các năm của từng diễn biến lịch sử mới có thể lựa chọn đáp án đúng được. Với em học môn Lịch sử thật sự là một niềm đam mê.

Khi được hỏi, em có suy nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng, việc thi môn Lịch sử chỉ làm bài trắc nghiệm nên có thể đánh bừa cho may rủi, nếu may mắn cũng sẽ đạt điểm cao.

Kim Ân phản bác ý kiến này và cho rằng, việc làm bài tốt các môn thi trắc nghiệm không phải cứ đánh bừa theo ý mình là được. Môn học này đòi hỏi sự tổng hợp, tư duy suy luận như bao môn học khác. Cần phải học để nắm chắc kiến thức, không nên cầu may.

Khi được hỏi tiếp, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 1, Kim Ân có lời nhắn nhủ gì cho các bạn thi đợt 2 này không? Em Kim Ân cho rằng, trước tiên là các bạn cần học nắm vững các kiến thức trong sách giáo khoa và có điều kiện, thời gian thì nghiên cứu thêm những vấn đề như em đã trao đổi phần trên thì sẽ làm bài thi tốt được.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba (45 tuổi, mẹ Kim Ân) cho hay: “Khi nghe tin cháu đạt điểm 10, hai mẹ con tôi chỉ biết ôm nhau mà khóc. Mừng quá các chú à! Dù khó khăn đến mấy tôi cũng cố gắng lo cho con học đến nơi đến chốn”, bà Ba tâm sự

Được biết, sắp tới Kim Ân đăng ký vào ngành kinh doanh quốc tế (Đại học Kinh tế Đà Nẵng).

Bằng khen mà em Kim Ân đạt giải về môn Lịch sử.

Không phải cầu may như ai đó nói, nếu chúng ta biết đôi nét về thành tích của cô gái điểm mười môn Lịch sử lần này. Kim Ân từng đạt Huy chương Đồng Olympic khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ vào năm lớp 10. Lớp 11 cũng đạt giải Olympic khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ giải Nhất cấp tỉnh và giải Ba cấp quốc gia.

Riêng lớp 12 em đạt giải Nhất cấp tỉnh và giải Khuyến khích cấp Quốc gia của môn Lịch sử. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, ngoài đạt điểm 10 môn Lịch sử, Kim Ân đạt 7,8 điểm môn Toán, 9 điểm môn Ngữ văn, 9 điểm Địa lý, 8,25 điểm Giáo dục công dân và 6,4 điểm môn Ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh xứ Quảng đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO