Nữ võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền giành tấm vé thứ 8 dự Olympic Tokyo

P.Vân (tổng hợp) 22/05/2021 21:16

Nữ võ sĩ taekwondo Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền xuất sắc vượt qua đối thủ người Kazakhstan để giành tấm vé thứ 8 dự Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam.

Kim Tuyền nhận huy chương taekwondo (Ảnh: Đội tuyển Việt Nam cung cấp).

Theo lịch ban đầu, giải vòng loại của khu vực châu Á tổ chức vào tháng 4 năm ngoái tại Trung Quốc nhưng bị hoãn và đổi địa điểm sang Jordan do Covid-19.

Vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn taekwondo được diễn ra tại Jordan quy tụ 84 vận động viên xuất sắc của 28 quốc gia khu vực Châu Á. Trong đó, Đông Nam Á có 4 quốc gia tham dự là Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Philippines. Giải tại Jordan là giải cuối cùng cho các võ sĩ trong khu vực tìm suất đi Olympic tại Nhật Bản trong tháng 7 này.

Lần gần nhất taekwondo Việt Nam giành suất chính thức dự Olympic là năm 2012 tại London (Anh). Tại khu vực châu Á, Thái Lan đã có 1 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 của môn taekwondo - VĐV Panipak Wongpattanakit - nhờ xếp hạng tại nhóm đầu trên bảng xếp hạng thế giới.

Với mục tiêu giành vé tham dự Thế vận hội tại Nhật Bản, đội tuyển taekwondo Việt Nam đến Jordan dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 với 1 chuyên gia và 2 VĐV nữ là Trương Thi Kim Tuyền hạng 49kg và Nguyễn Thị Ánh Tuyết hạng 57kg. Các tuyển thủ và chuyên gia đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước khi lên đường. Theo quy định, mỗi quốc gia được phép tham dự 2/4 hạng cân của nam và 2/4 hạng cân của nữ. Chỉ có 2 vận động viên lọt vào chung kết mỗi nội dung mới được suất chính thức dự Olympic từ Liên đoàn taekwondo Châu Á.

Kim Tuyền 24 tuổi ở Hoà Ninh, Long Hồ, Vĩnh Long, bén duyên với taekwondo từ năm 14 tuổi. Cô từng đoạt HCV SEA Games năm 2015, vô địch châu Á năm 2018 và HCB thế giới 2017. Hiện, Kim Tuyền đang đứng thứ 12 thế giới hạng 49kg Olympic.

Tin vui rất lớn đến với taekwondo Việt Nam khi giấc mơ Olympic đã trở thành hiện thực. Tại trận bán kết hạng cân 49kg, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền xuất sắc vượt qua đối thủ người Kazakhstan - F.Aldangor với chiến thắng thuyết phục 26-12. Do mỗi hạng cân chọn 2 võ sĩ, Kim Tuyền đoạt suất đi Olympic bất chấp kết quả ở chung kết.

Như vậy, thể thao Việt Nam đã có 8 suất chính thức dự Olympic Tokyo bao gồm Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Văn Đương (boxing), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo (1 suất Rowing).

Olympic Tokyo diễn ra từ 23/7/2021 đến 8/8/2021, với 33 môn thi và 339 bộ huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền giành tấm vé thứ 8 dự Olympic Tokyo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO