Nữ võ sỹ Quàng Thị Thu Nghĩa đoạt Huy chương Vàng đầu tiên môn Pencak Silat

16/05/2022 14:45

Nữ võ sỹ Quàng Thị Thu Nghĩa đã xuất sắc đem về tấm Huy chương Vàng đầu tiên nội dung đối kháng của bộ môn Pencak Silat, cũng là Huy chương Vàng thứ 70 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Trong trận đấu diễn ra vào sáng ngày 16/5, nữ võ sỹ Quàng Thị Thu Nghĩa đã xuất sắc đem về tấm Huy chương Vàng đầu tiên nội dung đối kháng của bộ môn Pencak Silat, trong kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Vận động viên 32 tuổi bước vào cuộc so tài với đối thủ Siti Rahmah Binti Mohammed Nasir ở nội dung đối kháng Pencak Silat tại SEA Games 31, cũng là trận khởi đầu cho hành trình sáu trận chung kết của đội tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu, Thu Nghĩa liên tục đối mặt với khả năng đánh ngã khó chịu của đối thủ. Dù đã có thời điểm dẫn trước tới 10 điểm, song nữ võ sỹ Việt Nam vẫn nhiều lần bị bám đuổi trên bảng tỉ số. Đến những giây cuối cùng, Thu Nghĩa bảo toàn được cách biệt 39-32, qua đó xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng hạng 70-75 kg, tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho đội tuyển Pencak Silat đối kháng Việt Nam tại kỳ đại hội lần này và cũng là Huy chương Vàng thứ 70 của đoàn thể thao Việt Nam.

Đây là lần đầu tham dự SEA Games của nữ vận động sinh năm 1999. Trước đó, Quàng Thị Thu Nghĩa đã có 10 năm gắn liền với bộ môn Pencak Silat, kể từ sau khi chuyển từ môn nhảy cao sang.

Chia sẻ sau khoảnh khắc giành được tấm Huy chương Vàng, Thu Nghĩa cho biết: “Lần đầu tiên tham dự SEA Games nên em cảm thấy hơi run và căng thẳng. Động lực của em chính là mẹ em đang ngồi trên khán đài. Thầy em và các huấn luyện viên đã giúp đỡ và chỉ bảo cho em rất nhiều. Em xin cảm ơn các cổ động viên đã đến sân để cổ vũ và tiếp sức cho em trong ngày thi đấu hôm nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ võ sỹ Quàng Thị Thu Nghĩa đoạt Huy chương Vàng đầu tiên môn Pencak Silat

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO