Nửa đêm chèo ghe đột nhập nhà dân ven sông trộm tài sản

Nguyễn Quốc 08/12/2022 14:40

Ngày 8/12, Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ các đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Châu (bìa trái) tại cơ quan Công an.

Theo cơ quan Công an, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Huế liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn mà các đối tượng này sử dụng để gây án là di chuyển bằng đường sông, lợi dụng đêm khuya vắng vẻ đột nhập vào nhà dân ven sông để trộm cắp.

Sau một thời gian xác lập chuyên án, Công an thành phố Huế đã bắt giữ được đối tượng.

Theo đó, khoảng 12 giờ đêm ngày 6/12, Hồ Văn Châu (50 tuổi, trú tại thành phố Huế) chèo ghe tìm nhà dân ven sông để trộm cắp tài sản.

Khi đi đến đoạn sông (có địa chỉ 475 đường Lê Duẩn, phường Tây Lộc, thành phố Huế), Châu liền lên bờ, mang theo 1 cái kìm và cái kéo mở chốt cửa hông nhà này, đột nhập vào bên trong và lấy trộm hơn 5 triệu đồng.

Phương tiện mà đối tượng dùng để gây án.

Trong lúc đối tượng này chèo ghe để tẩu thoát thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng này khai nhận, từ tháng 11/2022 đến thời điểm bị bắt đã thực hiện 6 trộm cắp tài sản của các hộ dân ven sông, chiếm đoạt nhiều tài sản giá trị như tiền mặt, vàng, tivi, điện thoại di động, lư đồng, gà, vịt và chim cảnh...

Sau khi chiếm được tài sản, Châu nhiều lần mang đến cho Hồ Văn Toán (27 tuổi, trú tại phường Thuận Lộc, thành phố Huế) để phối hợp tiêu thụ.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nửa đêm chèo ghe đột nhập nhà dân ven sông trộm tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO