Núi Bà Đen, không gian tâm linh kỳ vĩ tại Tây Ninh

V.Phong- V.Lịch- T.Sang 24/01/2023 10:00

Với hệ thống cáp treo kỷ lục và những công trình tâm linh kỳ vĩ, Sun World Ba Den Mountain đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất miền Nam bộ.

Hai tuyến cáp Vân Sơn và Chùa Hang là hạng mục đầu tiên trong quần thể Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, với hệ thống cáp treo được tư vấn, thiết kế bởi hãng cáp treo số 1 thế giới Doppelmayr. Tuyến cáp biến hành trình chinh phục núi Bà Đen thành một trải nghiệm ấn tượng, khi du khách lướt cùng cáp treo qua những khung cảnh núi non kỳ vĩ, chạm tay vào cột mốc 986m, chiêm bái các công trình tâm linh uy nghi giữa mây ngàn gió núi và thưởng ngoạn thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất Thánh.

Du khách chụp hình check in nhà ga.
Du khách chụp hình check in nhà ga.

Đặc biệt, từ ngày 1/1/2023 để phục vụ du khách đến tham quan và du lịch tâm linh nhân dịp Tết Nguyên đán 2023, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain chính thức vận hành tuyến cáp Tâm An nối từ chùa Bà lên đỉnh núi Bà Đen. Với độ dài 1.208m, độ chênh giữa hai nhà ga là 639,70 m và 76 cabin hiện đại, tuyến cáp treo Tâm An sẽ giúp hành trình tâm linh tại Sun World Ba Den Mountain thuận tiện hơn bao giờ hết khi đưa du khách di chuyển thẳng từ Chùa Bà lên đỉnh núi. Tuyến cáp mới hoàn toàn có thể đáp ứng lượng lớn du khách từ thập phương về thăm quan Núi Bà Đen trong dịp lễ Tết Nguyên đán và rằm tháng Giêng sắp tới.

Nhân viên Sun World Ba Den đang giới thiệu cho Du khách tham quan.
Nhân viên Sun World Ba Den đang giới thiệu cho Du khách tham quan.

Tuyến cáp treo Tâm An không chỉ là tuyến cáp có tầm nhìn đẹp nhất tại khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, mà đây còn là một trong những hệ thống cáp treo có độ dốc lớn nhất thế giới, sở hữu độ dốc trung bình 63,53% (khoảng 32,43 độ) và độ dốc tối đa 104% (khoảng 45 độ). Với độ dốc đặc biệt này và tốc độ di chuyển 6m/s, tuyến cáp treo sẽ đưa du khách từ Chùa Bà vượt qua các vách núi dựng đứng để đến với “nóc nhà Nam Bộ” chỉ trong khoảng thời gian hơn 5 phút.

Từ cabin của tuyến cáp treo mới, du khách sẽ có một hành trình thưởng ngoạn ngoạn mục, khi có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quần thể các chùa Núi Bà nằm tịch mịch bên sườn núi. Cũng từ đây, du khách có thể bao quát toàn cảnh hồ Dầu Tiếng giữa những khoảng xanh mênh mông trù phú của đồng bằng Đông Nam bộ, và ngắm nhìn mỏm đầu rùa tuyệt đẹp, một điểm check-in nổi tiếng tại Tây Ninh.

Vượt qua cáp treo, du khách sẽ đến với đỉnh núi Bà Đen, nơi có bức Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi và hiện đang giữ kỷ lục Guinness Châu Á. Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn có tổng chiều cao 72m, được các nghệ nhân thực hiện bởi hơn 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật công nghệ gia công cơ khí áp lực cao của Châu Âu.

Tượng Bà Tây Bổ Đà Sơn tại Núi Bà Đen.
Tượng Bà Tây Bổ Đà Sơn tại Núi Bà Đen.

Giữa không gian bồng bềnh mây trắng, tượng Phật Bà - biểu tượng vĩnh hằng của trí tuệ, đức hạnh và tinh thần bác ái bao la đứng uy nghi, tiệp vào đất trời, hướng tuệ nhãn từ bi nhìn về phía hồ Dầu Tiếng như chỉ dấu thiêng liêng cho cả một vùng biên viễn.

Tượng được tạo tác theo phong cách kiến trúc thời Lê, dựa trên cơ sở tham khảo nhiều mẫu tượng Quán Thế Âm Bồ Tát tại các ngôi chùa trầm tích hàng trăm năm lịch sử và một số pho tượng Phật Quán Thế Âm hiện đang là bảo vật quốc gia được lưu giữ trong bảo tàng Lịch sử - Mỹ thuật.

Dưới chân tượng Phật bà là không gian khối đế có các tầng có lối kiến trúc đồng tâm, thu nhỏ dần khi lên cao, biến cả cụm công trình thành một toà sen khổng lồ đang bừng nở với điểm nhấn trung tâm là tượng Phật Bà ẩn hiện giữa trời xanh. Điều đặc biệt nhất là mỗi tầng của toà sen lại mở ra một hành trình riêng, giúp du khách có thể đi xuyên suốt hàng ngàn năm Phật Pháp theo cách trước nay chưa từng có.

Đây là nơi trưng bày những phiên bản mô phỏng nhiều tác phẩm Phật giáo kinh điển, trong đó có nhiều pho tượng nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, tại khu vực Đại sảnh mái vòm tầng 1, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá về vũ trụ trong quan niệm của Phật giáo thông qua công nghệ chiếu phim video mapping với các thiết bị trình chiếu, âm thanh hiện đại hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Núi Bà Đen, không gian tâm linh kỳ vĩ tại Tây Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO