Nước Anh kêu gọi người dân ngừng xếp hàng viếng Nữ hoàng vì quá tải

Hà Anh (theo Reuters) 17/09/2022 16:32

Ngày 17/9, Chính phủ Anh khuyến cáo người dân không nên tiếp tục tham gia xếp hàng để viếng Nữ hoàng Elizabeth II vì nhu cầu quá lớn đồng nghĩa với việc mọi người phải xếp hàng trong ít nhất 24 giờ để đến được linh cữu của bà.

Dòng người xếp hàng chờ tới lượt được đi quanh linh cữu Nữ hoàng kéo dài trên các tuyến phố của London.

Hàng chục nghìn người đã đi quanh linh cữu của Nữ hoàng, họ chấp nhận xếp hàng hàng giờ trong bóng tối và giá lạnh để bày tỏ lòng kính trọng với vị quốc vương trị vì lâu nhất của Anh - một minh chứng cho tình cảm mà người dân dành cho Nữ hoàng.

Tuy nhiên, ngày 17/9, Bộ Văn hóa Anh cho biết, họ sẽ tạm dừng việc xếp hàng vào lúc 1h sáng (0h giờ GMT) ngày 18/9, nếu nhu cầu trở nên quá cao.

Vua Charles III cùng các thành viên Hoàng gia đứng quanh linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 8/9 tại lâu đài Balmoral ở vùng cao nguyên Scotland đã làm dấy lên cảm xúc dâng trào khắp đất nước và 10 ngày sau đó, các sự kiện chuẩn bị cho lễ Quố tang được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Sau khi nằm yên nghỉ ở thủ đô Scotland trong 24 giờ, linh cữu của Nữ hoàng đã được bay về phía Nam tới London, nơi hàng chục nghìn người chen chúc trên đường để quan sát quan tài phủ cờ được đưa đến Cung điện Buckingham.

Vào tối ngày 16/9, Vua Charles III đã cùng với ba người em của mình: Công chúa Anne và Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đã tham gia lễ cầu nguyện im lặng trước linh cữu Nữ hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước Anh kêu gọi người dân ngừng xếp hàng viếng Nữ hoàng vì quá tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO