Nước mắt của hạnh phúc

Hoàng Nam 29/11/2022 06:56

Giọt nước mắt hạnh phúc - Điều đó đã đến không chỉ với 2 ngôi sao lớn của làng bóng đá thế giới là Messi và Lewandowski mà còn xuất hiện trên khóe mắt cầu thủ trẻ Enzo Fernandez khi có bàn thắng đầu tiên và quan trọng giúp Argentina duy trì cơ hội giành quyền đi tiếp.

Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của các ngôi sao Messi, Lewandowski hay tài năng trẻ Enzo Fernandez.

Lewandowski đã kết thúc trận đấu ra quân với tuyển Ba Lan cùng nỗi thất vọng bao trùm khi chính anh đá hỏng quả phạt 11m trước Mexico. Nỗi thất vọng đến tràn trề thể hiện trên gương mặt cầu thủ kỳ cựu của “đại bàng trắng”. Nhưng tất cả mọi kìm nén đã vỡ òa trong trận đấu gặp Saudi Arabia khi Lewandowski ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Ba Lan. Những áp lực trước đó đã khiến Lewandowski bật khóc.

Có một thống kê về Lewandowski có thể khiến nhiều người bất ngờ: Đây mới là lần đầu tiên chân sút lừng danh người Ba Lan này ghi bàn ở đấu trường World Cup. Chẳng ai có thể ngờ, một tiền đạo “ngôi sao” như Lewandowski khi ghi bàn vào lưới Saudi Arabia là bàn thắng thứ 741 của anh nhưng mới là bàn đầu tiên anh ghi được ở sân chơi World Cup. Trước đó, chân sút 34 tuổi đã ghi 344 bàn cho Bayern Munich, 187 bàn cho Borussia Dortmund, 82 bàn trong màu áo Lech Poznan, 32 lần lập công ở Znicz Pruszkow, 19 bàn ở Barcelona và 76 lần nổ súng cho đội tuyển quốc gia Ba Lan.

Lewandowski tham gia đội tuyển Ba Lan từ năm 2009. Kể từ đó đến nay, anh đã ra sân 135 trận, ghi 76 bàn, nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi ở đấu trường lớn nhất hành tinh. Bàn thắng trước Saudi Arabia đầy cảm xúc đã khiến nước mắt của tiền đạo “đại bàng trắng” tuôn rơi, bởi cuối cùng anh đã chấm dứt “cơn khát” ghi bàn ở World Cup, đồng thời giúp đội nhà vươn lên giành ngôi nhất bảng.

Cũng giải tỏa những áp lực lớn sau trận mở màn thua 1-2 trước Saudi Arabia, Messi của Argentina đã ghi bàn trong trận gặp Mexico, phá vỡ bế tắc cho Argentina. Anh cũng luôn là điểm đến của các đường chuyền từ đồng đội để đem về chiến thắng quan trọng 2 - 0 trước Mexico. Messi giống như nguồn sống của Argentina. Sau thất bại gây sốc ở trận ra quân, Argentina trước phút 64 trong lượt trận thứ 2 với Mexico là một đội bóng thi đấu bế tắc. Họ không có tình huống đối mặt hay dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành Ochoa. Đại diện Bắc Mỹ đã làm rất tốt công việc của mình, đó là khiến Messi im hơi lặng tiếng trong hơn 1 giờ thi đấu, song chỉ cần một khoảnh khắc lơ đãng, họ đã phải trả giá. Messi chỉ cần có vậy. Anh đã tận dụng một khoảng trống hiếm hoi để tạo ra sự khác biệt. Không một cầu thủ nào của Mexico theo kèm số 10 của Argentina ở tình huống tại phút 64, tạo điều kiện cho anh tung cú sút bằng chân trái hiểm hóc khiến thủ thành Guillermo Ochoa phải vào lưới nhặt bóng.

Messi đã ghi hàng trăm bàn thắng kiểu như vậy trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Và điều này cũng đã được Messi trình diễn thành công ở World Cup với màu áo của đội tuyển quốc gia.

Cả cầu trường sân Lusail Iconic như muốn nổ tung sau khoảnh khắc thiên tài này của Messi. Với màn trình diễn ấn tượng này, Messi đã đi vào lịch sử ở kỷ lục khó tin. Theo đó, anh là người nắm giữ đồng thời 2 kỷ lục cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi 357 ngày trong trận gặp Serbia năm 2006) và lớn tuổi nhất (35 tuổi 155 ngày trong trận gặp Mexico) vừa ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup. Bên cạnh đó, sau trận đấu ở sân Lusail Iconic với Mexico, Messi đã cán mốc 21 lần ra sân ở đấu trường World Cup, cân bằng kỷ lục của huyền thoại quá cố Diego Maradona về số lần thi đấu cho đội tuyển Argentina ở giải đấu bóng đá số 1 hành tinh.

Bên cạnh màn trình diễn sáng chói của Lionel Messi, khoảnh khắc tài năng trẻ Enzo Fernandez đi bóng tự tin và tung cú cứa lòng đẳng cấp để giành thắng lợi 2-0 cho Argentina, trong cuộc đối đầu với Mexico, cũng được người hâm mộ không khỏi xuýt xoa. Ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia tại một kỳ World Cup chắc chắn là khởi đầu hoàn hảo cho cầu thủ trẻ như Enzo. “Tôi không bất ngờ về Fernandez. Tôi chứng kiến cậu ấy tập luyện mỗi ngày. Enzo Fernander là một cầu thủ tuyệt vời” - Messi đã dành những lời khen ngợi cho đàn em sau chiến thắng quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước mắt của hạnh phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO