Nước nghèo sẽ nhận lô vaccine COVAX đầu tiên trong quý 1

16/01/2021 12:06

Bà Soumya Swaminathan cho biết, dự kiến, lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên theo Cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu COVAX sẽ được phân phối cho các nước nghèo trong quý 1 này.

Nhân viên làm việc tại dây chuyền sản xuất vaccine ngừa Covid -19 của công ty dược phẩm Sanofi ở Val-de-Reuil, Pháp ngày 10/7/2020. Ảnh: AFP/TTXVN.

Reuters đưa tin, nhà khoa học hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - bà Soumya Swaminathan ngày 15/1 cho biết, dự kiến, lô vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19 đầu tiên theo Cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu COVAX sẽ được phân phối cho các nước nghèo trong quý 1 năm nay.

Cùng ngày, Ủy ban Khẩn cấp của WHO cho rằng, việc chứng minh đã được tiêm chủng vaccine phòng Covid -19 hay miễn dịch với bệnh không nên là điều kiện để cho phép đi lại xuyên quốc gia do "những ẩn số quan trọng" liên quan tới tính hiệu quả của vắcxin trong việc giảm thiểu tỷ lệ lây nhiễm cũng như do số lượng còn hạn chế.

Trong danh sách các khuyến cáo được ủy ban gồm 19 chuyên gia độc lập của WHO đưa ra, WHO kêu gọi các quốc gia giám sát các biến thể của virus SARS-CoV-2, như những chủng được phát hiện tại Anh và Nam Phi, nhằm đánh giá tác động đối với tính hiệu quả của các loại vaccine, thuốc và xét nghiệm chẩn đoán.

Trong khi đó, Giám đốc phụ trách Chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho hay dịch Covid -19 đang ngày càng gia tăng tại nhiều khu vực của Brazil, Trung và Nam Mỹ. Nếu làn sóng hiện tại tiếp diễn, nó sẽ lớn hơn làn sóng thảm họa trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước nghèo sẽ nhận lô vaccine COVAX đầu tiên trong quý 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO