Nuôi dưỡng đam mê đọc sách trong giới trẻ

Tiến Đạt – Hải Ly 05/07/2020 18:44

Sách là nguồn kiến thức vô hạn và có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của mỗi con người. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, với sự bùng nổ thông tin, để nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách cho giới trẻ ngày nay là không hề đơn giản.

Nhiều bạn trẻ đến hội chợ sách từ sớm để tìm mua những cuốn sách ưa thích. Ảnh: Tiến Đạt

Việc này đòi hỏi không chỉ sự đổi mới, sáng tạo ở người viết, nhà xuất bản mà cần có sự chung tay tạo dựng của chính những người trẻ và các bậc phụ huynh để văn hóa đọc được lan tỏa rộng rãi đến các bạn trẻ và con em trong gia đình.

Trong đó, việc tổ chức các hội chợ sách thường niên, với quy mô lớn cùng nhiều cách làm sáng tạo đang là một trong những cách làm hay và hiệu quả nhất được đông đảo các học sinh, sinh viên tại nhiều tỉnh thành trên cả nước tham gia thực hiện, tạo dựng một địa điểm lý tưởng cho những người yêu sách, để các bạn trẻ gần gũi và làm bạn với những trang sách.

Những ngày qua, hội chợ sách The Hidden Book do Câu lạc bộ Ams Advisor - CLB học thuật lớn nhất trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức với những hoạt động bổ ích cùng nhiều màu sắc đa dạng của những đầu sách khác nhau đến từ các Nhà xuất bản hàng đầu như AlphaBooks, Kim Đồng, Nhã Nam,… đem lại trải nghiệm quý giá cho bạn đọc có cơ hội được tham gia tìm hiểu, trao đổi những cuốn sách hay, có giá trị lớn về mặt tinh thần.

Là một người trẻ có niềm đam mê với sách từ nhỏ, em Lê Hiền Trang, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam chia sẻ, qua việc đọc sách, em thu được nhiều kinh nghiệm của người đi trước, vừa mở mang tầm mắt hơn, vừa giúp em tích lũy thêm kiến thức phục vụ cho học tập.

Dù đang bận rộn chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới nhưng Trang vẫn cùng các bạn trong Câu lạc bộ tham gia tổ chức hội chợ sách lần này với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc đến các bạn trẻ, mang đến cơ hội cho mọi người thể hiện tình yêu và sự hiểu biết của mình về cuốn sách yêu thích của bản thân.

Hội chợ sách The Hidden Book 2020 thu hút được sự quan tâm của bạn đọc ở mọi lứa tuổi. Ảnh: Tiến Đạt

Còn theo em Hoàng Bảo My, học sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam chia sẻ, tâm lý của các bạn trẻ hiện nay thường lười đọc sách, chưa có phương pháp đọc sách phù hợp và còn hạn chế về tài chính trong việc tìm mua sách.

Chính vì vậy, những hội chợ sách luôn có tác động rất mạnh đến các bạn trẻ, như The Hidden Book 2020 đã làm được trong việc giảm giá sách cũng như kết hợp giữa các gian hàng sách cùng với trò chơi, âm nhạc, tạo không khí thoải mái, thu hút được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Không chỉ những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường có được sự ham mê, tìm hiểu về sách, việc đọc sách và lựa chọn những cuốn sách hay cho con em mình luôn được các bậc phụ huynh quan tâm và dành nhiều thời gian tìm hiểu.

Đến với hội chợ sách lần này, ôngNguyễn Phương Nam rất ủng hộ việc các bạn trẻ đã tổ chức được sự kiện ý nghĩa để giới thiệu, quảng bá những cuốn sách hay đến bạn đọc.

Từ những lợi ích to lớn mà sách mang lại, anh Nam cũng như nhiều bậc phụ huynh khác luôn mong muốnhình thành cho các con của mình thói quen đọc sách ngay từ nhỏ, hướng dẫn con cách chọn sách và phương pháp đọc sách hiệu quả, giúp các con phát triển nhân cách và tư duy toàn diện.

Có thể nói, bằng nhiều cách làm khác nhau, từ sự chung tay góp sức của đội ngũ tác giá, nhà xuất bản, các bậc phụ huynh và ngay cả những bạn học sinh, nền văn hóa đọc nước nhà đang được tạo dựng và lan tỏa đến tất cả mọi người, nhất là với thế hệ trẻ từ những hoạt động nhỏ nhưng ý nghĩa như The Hidden Book 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nuôi dưỡng đam mê đọc sách trong giới trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO