Ổ dịch Bệnh viện Đa khoa TX Nghi Sơn: 3 ngày ghi nhận 33 ca mắc, lan ra 10 xã phường

Trịnh Minh 03/11/2021 20:41

Trong 3 ngày qua, ổ dịch Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TX Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã ghi nhận tổng cộng 33 ca mắc Covid-19, trong đó, có 10, xã, phường trên địa bàn đã có dịch.

Tối 3/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX Nghi Sơn cho biết, từ 18h ngày 1/11 đến 18h ngày 3/11, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận 10, xã phường với tổng cộng 33 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch BVĐK TX Nghi Sơn.

Cán bộ Y tế TX Nghi Sơn triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh tại các vùng có dịch.

Cụ thể: xã Các Sơn (8 ca), phường Ninh Hải (7 ca), xã Hải Nhân (6 ca), phường Hải Hòa (4 ca), xã Định Hải (2 ca), xã Trường Lâm (2 ca), xã Thanh Sơn (1 ca), phường Nguyên Bình (1 ca), Hải Thanh (1 ca), Hải Ninh (1 ca). Từ ngày 3/11, TX Nghi Sơn đã quyết định cho học sinh cả 3 cấp học trên địa bàn 7 xã, phường có F0 (Các Sơn, Thanh Sơn, Trường Lâm, Hải Nhân, Định Hải, Ninh Hải và Hải Hoà) tạm dừng đến trường.

Từ 0h, ngày 3/11 cho đến khi có thông báo mới, UBND TX Nghi Sơn yêu cầu tạm dừng các hoạt động: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, chăm sóc sắc đẹp, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet, các hoạt động thể thao ngoài trời. Các lễ hội, sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người cùng một thời điểm trong cùng không gian tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và không quá 20 người đối với các xã, phường đang có dịch.

Các y, bác sĩ TX Nghi Sơn đội mưa giữa đêm đi truy vết các F1, F2, F3.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên các tuyến đường Quốc lộ và các xã phường có dịch chỉ phục vụ suất ăn sẵn đem về nhà hoặc cho khách đường dài ăn uống trên phương tiện giao thông của mình đang dừng đỗ. Đối với việc cưới, chỉ nên tổ chức trong nội bộ gia đình, số lượng tham gia không quá 30 người và không quá 20 người đối với các xã, phường đang có dịch. Đối với việc tang hạn chế tối đa người đến viếng; số lượng người tham gia không quá 30 người và không quá 20 người đối với các xã, phường đang có dịch.

Chiều muộn 3/11, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài các ca bệnh liên quan đến ổ dịch TX Nghi Sơn thì các địa phương có dịch trong tỉnh gồm: TX Bỉm Sơn thêm 1 BN, nâng tổng số ca mắc lên 210 người. TP Thanh Hóa trong ngày ghi nhận 1 BN tại 242 phố Nguyễn Tĩnh, phường Đông Hương qua xét nghiệm sàng lọc khi đi khám bệnh. Huyện Hoằng Hóa ghi nhận 1 BN tại thôn Khang Đoài, xã Hoằng Yến do có tiếp xúc ca mắc trước đó về từ tỉnh Đồng Nai. Huyện Nông Cống có thêm 1 BN ở thôn Trung Phú, xã Yên Mỹ do tiếp xúc với người từ ổ dịch ở TX Nghi Sơn.

TX Bỉm Sơn ghi nhận 1 ca mắc trong ngày 3/11.

Các huyện, thành phố ghi nhận BN trở về từ các tỉnh, thành phố khác gồm: TP Sầm Sơn 5 người cùng địa chỉ xã Quảng Đại; huyện Ngọc Lặc 5 người (xã Lộc Thịnh 3; xã Ngọc Liên 1, xã Phùng Giáo 1); huyện Yên Định 1 người ở xã Định Tăng; huyện Hà Trung 1 người ở xã Hà Tiến; huyện Lang Chánh 1 người ở xã Giao Thiện; huyện Thạch Thành 1 người ở xã Thành Thọ; huyện Nông Cống 1 người, địa chỉ xã Thăng Bình. TP Thanh Hóa 2 người (ở phường Nam Ngạn và phường Tào Xuyên); huyện Thường Xuân 2 người (ở xã Luận Thành và xã Lương Sơn); huyện Triệu Sơn 1 người, địa chỉ xã Khuyến Nông.

Công tác truy vết tại các địa phương đang được triển khai hết sức khẩn trương.

Tính từ ngày 27/ đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.167 ca mắc Covid-19 cộng dồn; 705 người điều trị khỏi được ra viện; 7 bệnh nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ổ dịch Bệnh viện Đa khoa TX Nghi Sơn: 3 ngày ghi nhận 33 ca mắc, lan ra 10 xã phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO