Ổ dịch TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Số ca tăng, 3 phường, xã lập trạm kiểm soát

Trịnh Minh - Vũ Quý Phương 18/10/2021 13:44

Sau khi ổ dịch TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) ghi nhận thêm 20 ca mắc mới trong sáng 18/10, chính quyền TX Bỉm Sơn đã yêu cầu 3 phường, xã thiết lập các trạm kiểm soát kể từ 12h ngày 18/10.

Trưa 18/10, thông tin từ UBND TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đến 8h sáng ngày 18/10, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 20 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc từ ngày 14/10 đến nay lên 82 ca..

Cán bộ Y tế Thanh Hóa xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn.

Nhận định trong thời gian tới sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều trường hợp F0 trong cộng đồng, vì vậy, Chủ tịch UBND TX Bỉm Sơn yêu cầu UBND phường Ba Đình, phường Lam Sơn, xã Quang Trung căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, thành lập các trạm kiểm soát kể từ 12h ngày 18/10.

Các vị trí đặt trạm kiểm soát được xác định là khu vực giáp ranh giữa hai phường, xã (vị trí các trạm tại cầu Đo Đạc; cầu Cổ Đam; cầu mới phường Ba Đình; điểm giao giữa đường Lê Lợi với đường Trần Phú, đường Trần Hưng Đạo…).

Từ 18h ngày 17/10 đến 8h sáng ngày 18/10, trên địa bàn TX Bỉm Sơn đã ghi nhận thêm 20 ca mắc Covid-19 mới.

Theo đó, các trạm kiểm soát dịch sẽ chia thành 3 ca, mỗi ca bố trí từ 1 đến 2 người để trực 24/24, thực hiện nhiệm vụ theo dõi, kiểm soát chặt chẽ và đo thân nhiệt người ra, vào trên địa bàn phường.

Lực lượng Công an thị xã được đề nghị phối hợp với phường, xã và cử thêm 1 cán bộ công an tham gia đảm bảo trật tự và các rào chắn barie tại từng chốt.

Trước đó, để đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 và hoạt động sản xuất kinh doanh, ngày 17/10, UBND TX Bỉm Sơn đã có văn bản "yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19".

Ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành khoanh vùng, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã được yêu cầu triển khai phương án “3 tại chỗ”: ăn, nghỉ tại chỗ, làm việc tại chỗ và phòng, chống dịch tại chỗ, thì tiếp tục hoạt động bình thường.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa chủ động triển khai phương án “3 tại chỗ” thì tạm dừng hoạt động đến khi đảm bảo các biện pháp “3 tại chỗ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ổ dịch TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Số ca tăng, 3 phường, xã lập trạm kiểm soát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO