Ô nhiễm nặng từ một trạm trộn bê tông

Ngọc Minh 28/04/2017 08:55

Từ cuối năm 2016, ngõ 49, đường Hùng Vương thuộc địa phận phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc “lên đời” được “phong” phố Lê Khôi. Theo đó, mức thuế đất và tiền thuê đất phải đóng hàng năm của các hộ kinh doanh ở đây cũng tăng gấp nhiều lần. Ấy vậy nhưng, càng ngày họ càng gặp khó khăn trong làm ăn sinh sống do ô nhiễm môi trường.

Bởi cùng đầu tư tại đây có Chi nhánh số 1 của Công ty CP Sông Hồng số 6 (tỉnh Vĩnh Phúc) chuyên sản xuất bê tông tương. Kể từ khi công ty này đi vào hoạt động đến nay hơn chục năm, cũng là chừng ấy thời gian gây ô nhiễm môi trường ồn ào, bụi bặm suốt ngày đêm.

Rác do đơn vị này thải ra được chất kín hai bên tường rào của các hộ kinh doanh khác. Con đường bê tông dẫn vào con ngõ này đã từng bị xe chuyên chở bê tông của đơn vị này phá nát.

Cống thoát nước khu dân cư cũng bị xe ô tô của công ty phá hỏng nên ngày mưa, nước ngập úng kéo dài nhiều ngày khiến mọi hoạt động trồng trọt của Công ty IDA đều kém hiệu quả, dần ngưng trệ. Kêu chán, các cấp các ngành mới làm lại cho con đường và cống thoát, nhưng công trình vừa làm xong, xe chuyên chở bê tông của Công ty nói trên lại phá làm nứt gẫy nhiều nơi, cống lại sập làm tình hình ở đây lại “đâu vẫn hoàn đấy”.

Đã khó khăn trong giao thông và thoát nước, tình trạng ô nhiễm môi trường ở đây, theo sự phản ánh của các hộ dân và công ty đóng tại đây, ngày thêm trầm trọng.

Trong các công ty đang hoạt động tại con phố nói trên, có đơn vị sản xuất nước sạch, có đơn vị chế biến nông sản thực phẩm, có đơn vị chuyên canh trồng trọt cây ăn quả và hoa màu…

Ô nhiễm bụi xi măng và nước thải từ trạm trộn bê tông ứ đọng kéo dài, nhất là trong thời gian mùa mưa đang đến, đang làm các hộ kinh doanh này ngày càng khánh kiệt. Đề nghị các cấp chính quyền ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết triệt để tình trạng nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ô nhiễm nặng từ một trạm trộn bê tông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO