Ở tâm lũ Bình Sơn

A.Hà 26/10/2021 06:55

Đợt mưa lũ vừa qua, Bình Sơn là huyện có lượng mưa lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi lên mức báo động 3, kể từ đêm ngày 24/10, nước trên sông Trà Bồng bắt đầu rút.

Kể từ chiều 23/10, hơn 30 hộ dân ở thôn Phước Tích, xã Bình Mỹ phải di dời khẩn cấp vì nước lũ dâng quá nhanh. Người dân cho biết, đây là lần chạy lũ thứ 3 trong năm. Đợt lũ lần này, nhiều ngôi nhà ở thôn Phước Tích bị ngập sâu trong lũ, có nơi lên đến 1,5-2 m nước.

Trên phạm vi toàn huyện, huyện Bình Sơn đã khẩn cấp di dời 965 hộ, với 3.059 nhân khẩu sống ven sông. Trong đó, di dời xen ghép 921 hộ, 2.946 nhân khẩu; di dời tập trung 44 hộ, 113 nhân khẩu. Toàn huyện có hơn 600 hộ dân bị ngập sâu trong nước lũ. Nước lũ đang rút rất chậm, nên lực lượng chức năng đang vận động người dân ở yên tại nơi sơ tán và chỉ về nhà khi đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng.

Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, ông Võ Văn Đồng cho biết, nước lũ đang rút chậm. Huyện đã chỉ đạo các xã hướng dẫn người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, nước rút đến đâu thì dọn dẹp nhà cửa đến đó. Đồng thời huyện đã huy động lực lượng tập trung khắc phục thiệt hại về nhà cửa cho người dân ngay sau khi nước lũ rút và khắc phục các tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng do lũ.

Đợt mưa lũ này đã gây ra gần 20 điểm sạt lở lớn, nhỏ trên quốc lộ. Trong đó, đoạn qua huyện Bình Sơn xuất hiện 2 điểm sạt lở nặng tại Km 25+100 và Km 29. Ngoài ra, huyện Bình Sơn có 3 điểm sạt lở nặng gây ách tắc giao thông gồm tuyến đường sắt đoạn qua khu vực Trì Bình, xã Bình Nguyên, núi Châu Má gần kè sông Trà Bồng và tuyến đường số 5 thuộc Khu kinh tế Dung Quất từ Bình Thạnh đi Bình Đông.

Trong đợt mưa lũ, có tới có 1.750 hộ dân ở huyện Bình Sơn bị mất điện.

Tới ngày 25/10, mưa ngớt lũ rút, người dân trong vùng ngập của huyện Bình Sơn đã khẩn trương dọn dẹp vệ sinh. Những hộ dân phải di dời tránh lũ đã trở về an toàn. Thông tin ban đầu cho biết, không có người dân thiệt mạng trong đợt mưa lũ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở tâm lũ Bình Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO