Ô tô qua đèo nhưng vẫn đóng phí qua hầm: Công ty Đèo Cả nói gì?

Nguyễn Quốc 17/03/2022 18:24

Ngày 17/3, Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả đã lên tiếng giải thích việc không tiến hành giảm giá vé tại Trạm thu phí Bắc hầm Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên – Huế) trong thời gian sửa chữa hầm Phước Tượng và Phú Gia, các phương tiện phải đi đường đèo.

Các phương tiện dù đi đường đèo nhưng vẫn phải đóng phí qua hầm Phước Tượng. Ảnh: Văn Thắng.

Theo đó, kể từ ngày 16/3, đơn vị này đã triển khai trùng tu cầu trên tuyến đường dẫn hầm Phước Tượng và sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường bê tông xi măng trong hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Phú Lộc.

Kế hoạch sửa chữa sẽ kéo dài đến 29/4 theo giấy phép đồng ý của Cục Quản lý đường bộ II, thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Vì vậy, từ ngày 16/3 đến 9/4, các phương tiện lưu thông theo chiều Nam - Bắc phải di chuyển theo đường đèo Phước Tượng, hướng ngược lại vẫn đi qua hai hầm như bình thường.

Từ ngày 9/4 đến 29/4, các phương tiện lưu thông chiều Nam - Bắc di chuyển theo tuyến đường đèo Phú Gia; chiều ngược lại vẫn lưu thông qua các hầm bình thường.

Nhiều tài xế cho biết, dù xe không vào hầm Phước Tượng - Phú Gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả vẫn giữ mức thu phí cũ đối với các loại ôtô tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân (thu gộp 3 hầm Hải Vân - Phước Tượng - Phú Gia) khiến họ rất bức xúc.

Hầm Phước Tượng đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công ty Đèo Cả.

Ông Võ Phi Cường, Tuyến trưởng tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng cho biết, việc Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả tiến hành sửa chữa hầm Phước Tượng, Phú Gia cũng là lẽ đương nhiên và ai cũng thông cảm. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa đơn vị này cần phải tính toán lại để giảm mức phí khi đi qua hầm.

Theo ông Cường, trong 2 năm qua, các doanh nghiệp vận tải đã chịu nhiều khó khăn bởi dịch bệnh, gần đây là giá xăng dầu tăng cao, nay thêm việc đi đường đèo nhưng lại trả phí như đi qua hầm khiến doanh nghiệp càng kiệt quệ.

“Doanh nghiệp vận tải đi đường đèo tốn nhiên liệu đã đành, nhưng vẫn phải chịu một khoản phí nhất định như trước đây khi qua hầm thật sự rất vô lý. Chúng tôi mong rằng đơn vị thu phí cần tính toán làm sao để phù hợp với cả 2 bên”, ông Cường bức xúc.

Trong khi đó, đại diện Công ty Hạ tầng giao thông Đèo Cả lý giải rằng, hầm Phước Tượng, Phú Gia đều có một ống hầm cho 2 chiều lưu thông. Hiện tích cực thi công 3 ca để sửa chữa cuốn chiếu nên việc tạm dừng một làn trong hầm, phân luồng đi đường đèo mỗi hầm khoảng 2 tuần là bất khả kháng.

Trong thời điểm lưu lượng xe thấp sẽ điều tiết luân phiên từng chiều để các phương tiện đều di chuyển qua hầm trên một làn. Tuy nhiên, do đang thi công để đảm bảo an toàn nên sẽ lưu thông tốc độ chậm, các phương tiện có thể lựa chọn đi đường đèo để thông thoáng hơn, vậy nên giá vé dịch vụ sẽ không điều chỉnh trong suốt thời gian nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ô tô qua đèo nhưng vẫn đóng phí qua hầm: Công ty Đèo Cả nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO