Bán tải Ford Ranger ‘cơ bắp mà trang nhã’

PV 13/09/2018 17:20

Ford Ranger mới tại Việt Nam có 7 phiên bản, 10 màu sắc và có giá bán từ 630 triệu đồng.

Bán tải Ford Ranger ‘cơ bắp mà trang nhã’

Ford Ranger 2018. Ảnh: ICTNews

Ford Việt Nam hôm nay (13/9) đã chính thức giới thiệu dòng xe Ranger Mới được nâng cấp một loạt các công nghệ hàng đầu giúp chiếc bán tải vốn đã mạnh mẽ nay càng an toàn và tiện nghi hơn.

Ford Ranger mới tại Việt Nam có 7 phiên bản, bao gồm Wildtrak Turbo kép 2.0L 4x4 10AT; Wildtrak Turbo đơn 2.0L 4x2 10AT; XLT 2.2L 4x4 6AT & 6MT; XLS 2.2L 4x2 6AT & 6MT, và XL 2.2L 4x4 6MT.

“Suốt từ 2001 đến giờ, đã có hơn 60.000 người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và sử dụng dòng xe Ford Ranger của chúng tôi. Với sự đổi mới mạnh mẽ về công nghệ cùng hệ truyền động mới khiến năng lực của chiếc xe càng tăng lên, tôi tin tưởng rằng Ranger Mới sẽ tiếp tục chinh phục được niềm tin của khách hàng Việt”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam phát biểu. “Ranger Mới sẽ tiếp tục tạo nên cuộc cách mạng cho phân khúc bán tải và Ford rất cảm kích sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam”.
Động cơ Turbo, hộp số 10 cấp

Ranger Mới trình làng với ba lựa chọn động cơ giúp tăng sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ Turbo kép 2.0L đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Phiên bản Wildtrak 4x2 đi cùng động cơ Turbo đơn 2.0L và hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L trứ danh của Ford và hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Thế hệ động cơ diesel mới của Ford được sử dụng các vật liệu tiên tiến và có cấu trúc rất tinh tế. Nhỏ gọn, nhẹ, mạnh mẽ và hiệu quả, động cơ được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển bằng hệ thống điện tử; cổ hút gió được tích hợp đúc liền khối với đầu xy lanh và đai cam truyền động được nhúng trong dầu.

Giống như phiên bản Everest Titanium cao cấp vừa ra mắt cuối tháng 8 ở Việt Nam, Ranger Wiltrak 4x4 mới cũng được trang bị động cơ 2.0L Turbo kép đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, cho mô men xoắn lớn hơn, tăng khả năng linh hoạt, êm ái và tiện nghi khi lái Ranger mới.

Động cơ Bi-Turbo 2.0L tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của 2 turbo để tăng độ nhạy, khả năng lái và tối ưu nhiên liệu. Đạt được mô men xoắn 500 Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút, động cơ Bi-Turbo 2.0L cung cấp dải mô men rộng hơn, trong khi hộp số 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường dốc đứng, trơn trượt hay các con đèo dài đều trở nên dễ dàng hơn.

Tối ưu hiệu quả nhiên liệu, động cơ 2.0L Turbo đơn (được trang bị trên bản Wildtrak 4x2) cũng đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, cho công suất 180PS và mô men xoắn ấn tượng 420Nm.

Các phiên bản Ranger XLT, XLS và XL được trang bị động cơ 2.2L trứ danh của Ford với công suất 160PS/385Nm đi kèm với lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Nhiều công nghệ an toàn

Lần đầu tiên trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Ford mang đến các công nghệ an toàn hàng đầu như tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5 km/h đến 80 km/h.

Hệ thống cảnh báo lệch làn; Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới này.

Có lẽ Ford cũng là hãng duy nhất quan tâm đến sự tiện nghi tối đa cho các tài xế xe bán tải thường chở nặng bằng cách trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động khiến cho việc đánh 1 chiếc xe dài vào chỗ đỗ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các cảm biến và radar sẽ tự xác định được chỗ đỗ phù hợp, xe sẽ tự đánh lái trong khi tài xế chỉ cần điều chỉnh chân phanh và chân ga cùng cần số phù hợp với các hiệu lệnh trên màn hình trung tâm.

Bán tải Ford Ranger ‘cơ bắp mà trang nhã’ - 1

Với những chiếc bán tải chở nặng, việc mở cửa thùng sau cũng cần được hỗ trợ cho dễ dàng hơn – và các phiên bản Wildtrak lại được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.

Toàn bộ các phiên bản Ranger mới kể cả các bản tiêu chuẩn như XL và XLS đều được trang bị trợ lực lái điện, giúp việc cầm lái những chiến binh mạnh mẽ với sức tải lớn trở nên nhẹ nhàng và tiện nghi hơn trên mọi tuyến đường, trong mọi lĩnh vực công việc từ nông nghiệp đến xây dựng, hầm mỏ…

Bán tải phong cách

Chiếc Ranger mới giữ nguyên vẻ mạnh mẽ trong thiết kế, và được bổ sung thêm những nét hiện đại, mới mẻ. Mặt ca-lăng trước nhìn sạch sẽ và sáng sủa hơn, tuy nhiên vẫn giữ những nét ngầu của một chiếc bán tải khỏe khoắn.

Cản trước màu kim loại được hạ thấp xuống hài hòa với tổng thể đầu xe, đồng thời làm rộng phần hút gió vào khoang động cơ khiến chiếc xe nhìn càng cân đối hơn. Ranger Wildtrak được trang bị đèn xenon HID với dải LED trên của đèn hành trình.

Các phiên bản khác nhau cũng sẽ được điều chỉnh phần cản trước và màu sắc để tạo ra sự nổi bật cho từng phiên bản, phù hợp với công dụng và tính cách - từ những chiến binh mạnh mẽ trong công việc như XL, XLS đến chiếc bán tải cá tính và phong cách trên mọi cung đường Wildtrak.
10 màu và giá từ 630 triệu

Bảy phiên bản của Ranger mới sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT như sau:

• Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 10AT – 918 triệu đồng

• Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT – 853 triệu đồng

• XLS 2.2L 4x2 6AT - 650 triệu đồng

• XLS 2.2L 4x2 6MT - 630 triệu đồng

• XLT 2.2L 4x4 6AT - công bố giá sau

• XLT 2.2L 4x4 6MT - công bố giá sau

• XL 2.2L 4x4 6MT - công bố giá sau

Ranger Mới có 10 màu, trong đó có hai màu mới là Vàng Sabre (cho riêng phiên bản Wildtrak) và Ghi Vàng; ngoài ra còn các màu như Bạc; Trắng; Đen; Xám; Xanh Dương và Đỏ.

Khách hàng có thể đặt hàng Ranger mới ngay hôm nay tại các hệ thống đại lý ủy quyền của Ford.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán tải Ford Ranger ‘cơ bắp mà trang nhã’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO