'Ổ voi, ổ gà' cản trở lưu thông

Tấn Thành - Chí Đại 08/02/2023 07:47

Thời gian qua, tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà” gây mất an toàn giao thông (ATGT) khiến người dân địa phương lo lắng.

Phương tiện lưu thông qua đoạn đường tại Km1113+300 gặp nhiều khó khăn do mặt đường hư hỏng, xuống cấp.

Ngày 7/2, ghi nhận thực tế của chúng tôi, tại Km 1113+300, đoạn qua quốc lộ 1A thuộc Tổ dân phố Long Thiện, Long Thạnh 1, thuộc phường Phổ Thạnh mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà” đọng nước mưa, còn 2 bên lề đường cũng chằng chịt các vết rạn nứt kéo dài, sụt lún. Do đó, mỗi khi phương tiện lưu thông qua đoạn đường này đi rất chậm và gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, khi họ điều khiển phương tiện qua đoạn đường này còn bị che khuất tầm nhìn, thiếu sáng, vì trên tuyến đường này chưa có điện thắp sáng vào ban đêm.

Bà Phạm Thị Năng (65 tuổi, trú khối phố Long Thạnh 1) cho biết, đoạn đường hư hỏng quá nặng, trên mặt đường nhiều đoạn bung ra, chỗ gập ghềnh, chỗ ngập nước nên dễ xảy ra tai nạn, bà cùng một số người dân sống ở đây đã sơ cứu cho một số người dân đi xe máy sụp “ổ gà” bị thương. “Do mặt đường hư hỏng, ban ngày đã nguy hiểm, ban đêm càng lo ngại vì không có điện chiếu sáng nên đã từng xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Chúng tôi rất lo khi con em, người dân, công nhân, đi học, đi làm về ngang qua khu vực này. Do đó người dân địa phương đề nghị các ngành chức năng sớm sửa chữa mặt đường, kéo điện thắp sáng cho người dân lưu thông qua lại được an toàn hơn” - bà Năng nói.

Còn anh Nguyễn Quốc Dũng - tài xế xe khách tuyến Đà Nẵng - Bình Định cho hay: “Đoạn đường này có nhiều chỗ xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa. Đặc biệt, khu vực gần đỉnh dốc Chùa có nhiều “ổ voi, ổ gà”. Tôi quen tuyến đường này nên mỗi lần chạy qua thì giảm tốc độ, còn những tài xế mới chưa quen rất dễ gây tai nạn” - anh Dũng cho biết.

Ông Nguyễn Văn Lượng - Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho biết, chính quyền xã đã có báo cáo gửi UBND thị xã Đức Phổ về việc tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua phường Phổ Thạnh tại Km 1113+300 (trái tuyến) bị hư hỏng mặt đường.

“Đơn vị quản lý tuyến đường này đã cho sửa chữa tạm thời như: gia cố tạm đá cấp phối tại các điểm hư hỏng, tuy nhiên được vài hôm thì lại xuất hiện “ổ voi, ổ gà”, nhất là khi trời mưa xuống. Do đó chúng tôi mong muốn đơn vị quản lý tuyến đường cần khẩn trương khắc phục và thảm nhựa để các phương tiện giao thông đi qua đoạn đường này được an toàn hơn” - ông Lượng cho biết thêm.

Trước tình trạng quốc lộ 1 xuống cấp, gây mất ATGT, qua kiểm tra hiện trường ngày 30/1/2023, Văn phòng đường bộ III.1 nhận thấy các vị trí hư hỏng mặt đường thuộc gói thầu 9a, 9b đã được vá sửa tạm để đảm bảo giao thông trước Tết Nguyên đán, đến nay đã bị hư hỏng trở lại và phát sinh thêm nhiều vị trí “ổ gà”, sình lún sâu trên diện rộng, gây mất ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông… đặc biệt tại các vị trí Km1109+680-700T, Km1113+280-300T. Khu Quản lý đường bộ III đã đề nghị Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương xử lý các điểm hư hỏng trên Quốc lộ 1.

Ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã chỉ đạo đơn vị quản lý đoạn đường này khẩn trương khắc phục tạm thời để đảm bảo ATGT cho người dân, phương tiện lưu thông qua lại.

Theo ông Phong, đoạn đường này thi công từ năm 2013 và đến năm 2015 làm xong, sau đó Sở GTVT tỉnh nghiệm thu đưa vào khai thác cho xe lưu thông vào tháng 4/2016 và Khu Quản lý đường bộ III chấp nhận thủ tục hoàn thiện. Đến tháng 4/2017 thì bàn giao và bảo hành 4 năm, đến tháng 4/2021 bàn giao hết bảo hành.

“Hiện tại chúng tôi đang mời đơn vị thi công vào để khắc phục, đồng thời hoàn thiện sớm các nội dung để bàn giao tuyến đường này cho Khu Quản lý đường bộ III” - ông Phong nói.

Gói thầu tuyến Quốc lộ 1, qua phường Phổ Thạnh đoạn từ Km1110 đến Km1113 thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 1 do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Gói thầu được thi công hoàn thành đưa vào sử dụng, khai thác từ tháng 4/2016, thời gian bảo hành 4 năm (tháng 4/2021 hết bảo hành).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ổ voi, ổ gà' cản trở lưu thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO