Olympic mùa Đông 2022: VĐV Iran bị truất quyền thi đấu do doping

B.Phúc (tổng hợp) 11/02/2022 10:05

Vận động viên Iran, Hossein Saveh-Shemshaki, bị truất quyền thi đấu tại Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với doping.

Vận động viên Iran, Hossein Saveh-Shemshaki. (Nguồn: Getty).

Vận động viên trượt tuyết đổ đèo người Iran Hossein Saveh Shemshaki đã trở thành trường hợp đầu tiên bị truất quyền thi đấu tại Thế vận hội (Olympic) mùa Đông Bắc Kinh 2022, liên quan việc sử dụng chất cấm.

Thông báo ngày 10/2 của Cơ quan xét nghiệm doping quốc tế (ITA) cho biết Hossein Saveh Shemshaki có kết quả xét nghiệm dương tính với anabolic steroid trong một cuộc kiểm tra ngày 7/2 vừa qua ở Bắc Kinh. Anabolic steroid là chất giúp người dùng tăng cường cơ bắp và có thể giúp đạt thành tích cao trong thể thao.

ITA cho biết: "Vận động viên này đã được thông báo tình hình và tạm thời bị đình chỉ thi đấu cho đến khi vấn đề được giải quyết theo các điều luật của Bộ luật chống doping thế giới và những quy định về chống doping mà Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) áp dụng đối với Olympic Bắc Kinh 2022. Điều này có nghĩa là vận động viên không thể tham gia bất cứ hoạt động thi đấu, tập luyện, huấn luyện và các hoạt động khác trong khuôn khổ Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022".

Thành tích cao nhất mà Hossein Saveh Shemshaki (36 tuổi) đạt được cho tới nay tại Olympic là vị trí thứ 31 tại Sochi 2014. Theo quy định, anh có quyền kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao nếu cho rằng mình vô tội.

Trong lịch sử Olympic, đây là lần thứ 2 thể thao Iran có trường hợp dương tính với chất cấm. Trước đó, đô cử Mohamad Nasehi Ar Jomand cũng đã dương tính với chất ephedrine trong quá trình tranh tài tại Olympic Munich 1972 (Đức).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic mùa Đông 2022: VĐV Iran bị truất quyền thi đấu do doping

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO