Olympic Toán và Khoa học Châu Á 2022 – ASMOPSS sân chơi trí tuệ

28/11/2022 10:00

Olympic Toán và Khoa học Châu Á - (ASMOPSS) là kỳ thi Toán và Khoa học dành cho học sinh trong độ tuổi từ 11 đến 18, có niềm đam mê toán và khoa học, đồng thời cũng là nơi để các em học sinh thể hiện sự hiểu biết, chia sẻ ý tưởng, phát minh và sở hữu trí tuệ.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 tại Indonesia, đến nay, ASMOPSS đã trở thành một kỳ thi thu hút đông đảo học sinh của nhiều nước châu Á tham dự và tạo được tiếng vang rộng khắp.

(Đội tuyển Trường Newton dự thi ASMOPSS 2022 tại Bali – Indonesia).
Đội tuyển Trường Newton dự thi ASMOPSS 2022 tại Bali – Indonesia.

Mục tiêu của cuộc thi này là khuyến khích học sinh tiếp thu Khoa học và Toán học ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời tăng cường phát triển mối quan hệ quốc tế giữa các quốc gia trong khu vực Châu Á trong lĩnh vực Toán học và Khoa học. Kỳ thi năm nay được tổ chức tại Bali, Indonesia trong 2 ngày từ 24/11 đến 25/11/2022.

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Toán và Khoa học châu Á năm 2022 ASMOPSS năm nay gồm có 30 học sinh xuất sắc đến từ các trường chuyên và chất lượng cao của thủ đô: THPT Chuyên Amstecdam, THPT Chuyên KHTN, Newton, Nguyễn Siêu,… Vượt qua hàng trăm học sinh trên địa bàn thủ đô, qua các vòng tuyển chọn kĩ lưỡng do Hội Vật lí Việt Nam tổ chức, Trường Newton năm nay có 8 học sinh dự thi và chia thành 2 đội.

Nối dài những thành công vang dội từ các sân chơi trí tuệ đẳng cấp, ngày 26/11/2022, thầy và trò Trường Newton tiếp tục hân hoan đón nhận kết quả từ Ban tổ chức Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á (ASMOPSS).

Toàn đoàn Việt Nam có 10 giải cá nhân, gồm: 2 Huy chương vàng, 1 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng và 5 giải đồng đội.

Điều đặc biệt của kỳ thi này là: Đoàn của Trường Newton chiếm 6/10 giải cá nhân, chiếm cả 2 Huy chương Vàng và 2 giải đồng đội - là Trường đóng góp nhiều huy chương nhất, với chất lượng giải cao nhất của toàn đoàn Việt Nam và cả 8/8 học sinh được chọn đi đều được giải. Xin chúc mừng thành tích xuất sắc của các em:

PGS.TS Nguyễn Cao Khang – Khoa Vật lý Trường ĐHSP Hà Nội, Thư ký Hội Vật lý Việt Nam - Trưởng đoàn Việt Nam tham dự ASMOPSS 2022 tại Indonesia gửi lời chúc mừng tới thành tích của đội tuyển Newton: “Kỳ thi này rất khó và tỉ lệ giải của BTC đưa ra rất hạn chế. Học sinh Newton thật sự rất tài năng và thành tích rất ấn tượng qua các kỳ ASMOPSS vừa qua. Tôi nói vui với các thầy cô Newton rằng: kỳ thi này cứ như thiết kế cho Newton vậy”.

Đặc biệt, Trường Newton đã giành 2 Huy chương Vàng cá nhân môn Toán (Phạm Quang Hà – 6G0 và Nguyễn Tùng Lâm – 7GN) và có 1 đội giành giải The Best – giải đặc biệt giành cho Đội có số điểm cao nhất trong tất cả các đội dự thi. Một lần nữa, học sinh Newton lại tạo nên những thành tích vô cùng ấn tượng tại một cuộc thi trí tuệ có uy tín và nổi tiếng!

Hành trình tại ASMOPSS 2022 của đội tuyển Trường Newton tại Indonesia là một trải nghiệm thật đáng nhớ. Đó chính là một động lực to lớn để các con tự tin tiếp tục đam mê Toán, Khoa học và Công nghệ ứng dụng để giải quyết các vấn đề.

Thành tích từ cuộc thi đã nối dài những chuỗi ngày rất đặc biệt vừa qua của Thầy và trò Trường Newton khi liên tiếp đón nhận các tin vui trên mọi cuộc thi: giải Nhất vòng Quốc gia tại cuộc thi Tìm hiểu Asean lần thứ 10 (chương trình thi tại Đài truyền hình Việt Nam ngày 25/11/2022) của học sinh THPT; giải Nhất kỳ thi giáo viên giỏi Quận Nam – Bắc Từ Liêm môn Sinh học; giải Nhì kỳ thi Nghiên cứu KHKT cấp Cụm…

Xin chúc mừng thành tích đáng tự hào của các con học sinh Trường THCS – THPT Newton. Từ đây, các con thêm vững bước chinh phục những đỉnh cao tri thức tiếp theo, khẳng định mình và bản sắc Newton và Trường Newton đúng là nơi: “Vườn ươm tài năng cho học sinh khi hội nhập Quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Toán và Khoa học Châu Á 2022 – ASMOPSS sân chơi trí tuệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO