Ớn lạnh với những ‘thần chết’ mang tên xe 3 bánh, xe tự chế

Mạnh Thìn 18/05/2022 13:13

Những chiếc xe mô tô, xe gắn máy cũ kỹ được cơi nới thêm thùng; không có đăng ký, không giấy tờ; người điều khiển không đội nón bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, thậm chí vượt đèn đỏ… là thực tế đáng báo động.

Mỗi lần bước ra đường ở TP Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận như Đồng Nai, Bình Dương không khó để bắt gặp những chiếc xe 3 bánh hoặc xe tự chế chở theo hàng cồng kềnh, vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Một cuộn thép dài được xe 3 bánh chở trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khiến người đi đường hãi hùng.

Chế tài xử lý “nhẹ nhàng” khiến những ‘thần chết’ mang tên xe 3 bánh và xe tự chế vẫn hàng ngày vô tư “dạo phố” khiến người đi đường hãi hùng, khiếp vía.

Hiện nay, xe tự chế đủ loại ngang nhiên chạy trên đường, trong đó hầu hết là những chiếc xe máy cũ được cơi nới thêm thùng để chở hàng. Khi lưu thông trên đường, những “hung thần” này thường chở theo rất nhiều hàng hóa cồng kềnh, chủ yếu là vật liệu xây dựng gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Không những vậy những chiếc xe này còn luồn lách trong các ngõ ngách bấm còi inh ỏi, gây cản trở việc tham gia giao thông của các phương tiện khác.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Đồng Nai, mặc dù các đơn vị từ cấp thành phố, tỉnh đến các quận, huyện thị, phường, xã đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng xe 3 bánh, xe tự chế vẫn hoạt động. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện trường hợp nào thì xử lý vi phạm trường hợp đó, rất khó để xử lý hết.

Nhiều xe 3 bánh, xe tự chế khi biết lực lượng chức năng ra quân xử lý thì di chuyển len lỏi vào các đường dân sinh, đường làng ngõ xóm để tránh việc bị xử phạt.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Đại Đoàn Kết ghi lại được khi nhắc đến xe 3 bánh, xe tự chế lưu thông chở hàng cồng kềnh ở một số tuyến đường thuộc TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

Những cuộn thép dài cả chục mét được hai chiếc xe 3 bánh cùng chở trên đường làng Tăng Phú ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Cuộn tôn sắc lẹm đã được buộc vào xe 3 bánh để chuẩn bị chở đi tại Quốc lộ 51, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Nhiều xà gồ thép dài được xe 3 bánh chuyên chở trên đường Kha Vạn Cân, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
Nhiều xe 3 bánh được chế lại khung sườn để phù hợp cho việc vận chuyển vật liệu xây dựng như sắt thép, tôn, xà gồ…
Những chiếc xe 3 bánh “siêu trường, siêu trọng”.
Một chiếc xe 3 bánh đang đợi lên hàng trước một cửa hàng vật liệu xây dựng.
Chiếc xe máy cũ nát được chế thêm thùng xe để kéo hàng.
Đa số người kiểu khiển xe 3 bánh, xe tự chế đều “quên” mũ bảo hiểm khi di chuyển trên đường.
Một chiếc xe tự chế chở theo những cọc sắt, người điều khiển không đội mũ bảo hiểm tại Quốc lộ 20, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.
Khi phát hiện lực lượng chức năng, những chiếc xe 3 bánh len lỏi, bấm còi inh ỏi di chuyển trong đường làng.
Di chuyển trong các ngõ xóm để tránh lực lượng chức năng xử lý.
Hàng chất cao gấp ba lần thùng xe.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ớn lạnh với những ‘thần chết’ mang tên xe 3 bánh, xe tự chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO