'Ơn nghĩa sinh thành 2022'

Hoàng Minh 03/08/2022 08:29

Tiếp nối thành công của các chương trình được tổ chức trong các năm từ 2017 - 2020, vào 20h15 ngày 10/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Hà Nội), báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2022”.

Một tiết mục trong chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2022”.

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Thanh Lam, Randy, Nguyễn Hải Phong, Thái Thuỳ Linh, Quách Beem, Thành Long, Mai Trần Lâm, Phương Mai… tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Mỗi câu chuyện âm nhạc là một tiếng lòng chạm đến trái tim của mỗi người. Đây là giây phút để những người thân yêu được ngồi lại với nhau, lắng nghe lời ca tiếng nhạc để cảm nhận không khí gia đình hay những người con ở bốn phương trời được gửi gắm nỗi nhớ mong của mình với cha mẹ già nơi quê nhà.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, khán giả được theo dõi các tiết mục đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn. Một số ca khúc tiêu biểu như: “Gặp mẹ trong mơ”, “Gánh mẹ”, “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”, “Trở về”, “Cha tôi”, “Đạo làm con”, “Ba kể con nghe”, “Ơn nghĩa sinh thành”…

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay truyền tải đến mọi người một thông điệp vô cùng ý nghĩa đó là tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, hướng tới gia đình và cầu chúc sức khỏe tới cha mẹ sau hai năm đầy khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Mùa Vu Lan về nhắc nhở mỗi chúng ta hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, hãy luôn nhớ đến công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ. Báo đáp tri ân đấng sinh thành trong dịp này cũng chính là sự biểu hiện cho phẩm hạnh đạo đức của mỗi người. Đó cũng chính là thông điệp của chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2022".

Theo chia sẻ của đạo diễn của chương trình Mai Thanh Tùng, “Ơn nghĩa sinh thành” không đơn thuần là chương trình nghệ thuật, mà còn là tâm huyết, là tấm lòng tri ân ông gửi tới bố mẹ đã khuất, cũng là nói hộ tiếng lòng của những người con với các bậc sinh thành. Đặc biệt, sau hai năm gián đoạn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, mùa Vu Lan năm nay lại được tiếp nối chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” và được đông đảo công chúng đón nhận.

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2022” sẽ được tường thuật trực tiếp trên Kênh VTC1 và các truyền hình địa phương tiếp sóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ơn nghĩa sinh thành 2022'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO