Ông Biden 2 lần âm tính với Covid-19

Hà Anh (theo Sputnik) 03/10/2020 11:14

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, Joe Biden đã có kết quả 2 lần âm tính với Covid-19.

Ông Biden đep khẩu trang trong một chiến dịch tranh cử. Ảnh: AP.

Ngày 2/10, sau thông tin Tổng thống Mỹ mắc Covid-19, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã gửi đến Tổng thống Donald Trump những lời chúc tốt đẹp nhất của ông từ chiến dịch tranh cử, đồng thời thông báo, ông đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Covid-19.

"Tôi gửi lời cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của Đệ nhất phu nhân và Tổng thống Mỹ", ông Biden nói với những người ủng hộ tại một cuộc vận động tranh cử ở Grand Rapids, Michigan, hôm 2/10.

Sáng sớm ngày 2/10, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, sau khi Hope Hicks, một cố vấn thân cận của tổng thống có kết quả dương tính vài giờ trước đó.

Cũng trong ngày 2/10, Sean P. Conley, bác sĩ riêng của Tổng thống Trump cho biết, ông Trump đang uống một loại "kháng thể tổng hợp" do Regeneron Pharmaceudicals sản xuất. Đồng thời, hiện nay, vị nguyên thủ quốc gia 74 tuổi đang bị mệt vì sốt. Vợ ông, Melania, 50 tuổi, bị ho nhẹ và đau đầu, những người còn lại trong gia đình đều có kết quả âm tính.

Tối 2/10, Tổng thống Trump chuyển đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland, nơi ông sẽ ở trong phòng tổng thống riêng trong vài ngày để tiếp tục làm việc gần các nhân viên y tế.

Trong bài phát biểu khó hiểu của mình tại chiến dịch tranh cử hôm 2/10, ông Biden đã sử dụng hoàn cảnh bệnh tật của Tổng thống Trump để đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt hơn chống lại sự lây lan của Covid-19, điều mà Trump thường cho là tốt nhất.

"Đây không phải là vấn đề chính trị, mà là một lời nhắc nhở tinh thần rằng chúng ta không nên coi thường loại virus này", ông Biden nói.

"Theo người đứng đầu CDC, Mỹ có thể cứu 100.000 mạng sống trong vòng 100 ngày tới nếu mọi người đeo khẩu trang ở nơi công cộng", ông Biden dẫn lời các chuyên gia khác nhau, trong đó có Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield, người đã khuyên Trump đề cao các biện pháp phòng ngừa.

"Hãy yêu nước! Không phải để trở thành một người cứng cỏi, mà là làm tốt vai trò của bạn. Đeo khẩu trang không chỉ để bảo vệ bạn mà còn bảo vệ những người xung quanh. Đừng chỉ làm điều đó cho bản thân, hãy làm điều đó cho những người bạn yêu thương, những người bạn làm việc cùng", ông Biden nói.

Tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hôm 30/19, Tổng thống Trump chỉ đứng cách ông Biden vài bước chân, điều này gây ra lo ngại lây nhiễm chéo khiến Biden phải thực hiện các xét nghiệm hôm2/10.

Tại cuộc tranh luận này, Tổng thống Trump cũng đã “chọc ngoáy” việc Biden liên tục đeo khẩu trang.

Hơn 208.000 người Mỹ đã chết vì Covid-19 và hơn 7 triệu người mắc căn bệnh này. Một báo cáo đáng kinh ngạc của Viện Đo lường và Đánh giá Y tế (IHME) tại Đại học Washington vào tháng trước dự đoán rằng, con số có thể tăng gấp đôi lên 410.000 người chết vào cuối năm nay, lưu ý rằng, con số này sẽ giảm đáng kể nếu các biện pháp an toàn cơ bản như đeo khẩu trang được 95% người sử dụng, nhưng sẽ tăng vọt nếu biện pháp cách ly xã hội được dỡ bỏ quá sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden 2 lần âm tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO