Ông Biden cân nhắc về việc chia sẻ tin tình báo với ông Trump

Hà Anh (theo Reuters) 18/01/2021 15:18

Ngày 18/1, Chánh Văn phòng Nhà Trắng tương lai Ron Klain cho biết, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ chờ khuyến nghị từ các cố vấn tình báo về việc có nên chia sẻ thông tin mật với Tổng thống Donald Trump sau khi ông rời nhiệm sở hay không?

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Ông Ron Klain đưa ra bình luận trên sau khi cựu Phó Gám đốc Thường trực Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ Sue Gordon viết một bài phản biện, phản đối việc chia sẻ thông tin như vậy với ông Trump khi ông đã hết nhiệm kỳ tổng thống.

“Đây là một quyết định đơn giản (việc không chia sẻ thông tin tình báo với ông Trump)- vốn là đặc quyền của tân tổng thống - ôngJoe Biden có thể giảm thiểu phần bào nguy cơ mất an ninh quốc gia có thể có do ông Donald Trump, một công dân tự do gây nên”, bà Gordon nói trong một bài báo trên tờ Washington Post.

Khi được hỏi về quan điểm của bà Gordon, ông Klain cho biết, ông Biden muốn nghe ý kiến ​​từ các chuyên gia tình báo của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ tìm kiếm đề xuất từ ​​các chuyên gia tình báo trong chính quyền Biden ... và chúng tôi sẽ thực hiện theo đề xuất đó”, ông Klain nói.

Bà Gordon cho rằng, bất kỳ cựu tổng thống nào cũng là mục tiêu của tình báo nước ngoài nhưng ông Trump “có thể dễ bị tổn thương một cách bất thường trước những ý đồ xấu từ thế lực thù địch”.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff thì thẳng thừng hơn khi chia sẻ trên chương trình "Face The Nation" của CBS: "Tôi không nghĩ rằng ông ấy (Trump) có thể đáng tin cậy với các thông tin tình báo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden cân nhắc về việc chia sẻ tin tình báo với ông Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO