Ông Biden chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực

Hà Anh (theo Reuters) 24/11/2020 08:32

Cơ quan Dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) vừa thông báo, ông Biden có thể chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực để tiến đến lễ nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Ảnh: Reuters.

Ngày 23/11, “Tổng thống đắc cử” Mỹ Joe Biden đã chính thức được cơ quan liên bang cho phép bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực vào Nhà Trắng, ngay sau khi bang Michigan chứng nhận ông là người chiến thắng ở bang này.

Với những diễn biến thần tốc, những nỗ lực “lật ngược thế cờ” của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump dường như sắp kết thúc.

Cơ quan Dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) (một cơ quan độc lập) đã thông báo, ông Biden có thể chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực để tiến đến lễ nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Trong một dòng tweet, Tổng thống Trump đã tiết lộ, Chủ tịch GSA Emily Murphy và nhóm của cô ấy nên “làm những gì cần làm liên quan đến các giao thức ban đầu và đã yêu cầu nhóm của tôi làm như vậy”.

Động thái của GSA có nghĩa là nhóm của ông Biden giờ đây sẽ có Quỹ Liên bang và một văn phòng chính thức để tiến hành quá trình chuyển giao trong hai tháng tới. Nó cũng mở đường cho ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris được tham gia các cuộc họp an ninh quốc gia thường xuyên mà Tổng thống Trump đang tham gia hàng ngày.

Một tuyên bố của nhóm chuyển tiếp Biden cho biết, các cuộc họp sẽ bắt đầu với các quan chức liên bang về phản ứng của Washington đối với đại dịch Covid-19 cùng với các cuộc thảo luận về các vấn đề an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden chính thức bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO