Ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump 12 điểm trong cuộc thăm dò trên cả nước

12/10/2020 07:12

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận trên cả nước công bố ngày 11/10 (theo giờ Mỹ), ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước đương kim Tổng thốngDonald Trump 12 điểm trong số các cử tri đã đăng ký bầu cử.

Cuộc thăm dò do Báo Bưu điện Washington Post và hãng ABC News tiến hành, cho thấy ông Biden được 53% và ông Trump được 41% cử tri ủng hộ. Phát hiện này phù hợp với các cuộc thăm dò tương tự trong vài tháng qua. Ông Biden cũng dẫn trước ông Trump 12 điểm trong số cử tri có khả năng bầu cử, với tỉ lệ 54% so với 42%.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Đa số cử tri (54%), cho biết họ tán thành hiệu quả điều hành nền kinh tế của ông Trump, trong khi 45% không tán thành. Tuy nhiên, 58% cử tri không tán thành cách xử lý đại dịch Covid-19 của Tổng thống Donald Trump, trong khi 41% tán thành. Có 40% cử tri tán thành cách thức điều hành của ông Trump trên cương vị tổng thống, so với 54% không tán thành.

Về thành phần cử tri, cựu Phó Tổng thống Biden hiện dẫn trước đương kim Tổng thống Trump trong số cử tri nữ có khả năng bầu cử, với tỉ lệ 59%-36% và hai ứng cử viên nhận được sự ủng hộ ngang nhau trong số cử tri nam, với cùng tỉ lệ 48%. Đang có sự giằng co giữa hai ứng cử viên trong số cử tri từ 65 tuổi trở lên, với 49% ủng hộ ông Biden và 48% ủng hộ ông Trump.

Trong cuộc khảo sát lần này, Báo Bưu điện Washington và hãng ABC News phỏng vấn hơn một nghìn người qua điện thoại từ ngày 6-09/10. Biên độ sai số là 3,5 điểm phần trăm trong số cử tri đã đăng ký bầu cử và cử tri trưởng thành, và 4 điểm phần trăm trong số cử tri có khả năng bầu cử.

Theo kết quả tổng hợp của hãng RealClearPolitics, ông Biden cũng dẫn trước ông Trump từ 5 đến 12 điểm trong bốn cuộc thăm dò dư luận kết thúc vào ngày 6/10 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump 12 điểm trong cuộc thăm dò trên cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO