Ông Biden ghi nhận cách tiếp cận ‘chân thành’ của chính quyền Tổng thống Trump

Hà Anh (theo Sputnik) 25/11/2020 15:05

Ngày 24/11, chia sẻ với NBS News, “Tổng thống đắc cử” ​​Joe Biden cho biết, đội ngũ của đương kim Tổng thống Donald Trump đã có thái dộ tiếp cận "chân thành" với nhóm của ông vì quá trình chuyển tiếp đã chính thức bắt đầu.

Ông Biden trả lời phỏng vấn truyền thông. Ảnh: Reuters.

Ông Biden cho biết thêm, việc chuyển giao quyền lực không bị tụt lại quá xa như ông đã từng lo ngại, bất chấp sự chậm trễ trong việc tiếp cận các nguồn lực và tiếp cận với các quan chức chính quyền Tổng thống Trump.

"Chúng tôi sẽ không đi quá xa so với dự kiến", ông Biden nói.

Sau khi GSA công bố quyết định của mình, ông Biden xác nhận, nhóm chuyển tiếp của Tổng thống Trump ngay lập tức đã liên hệ với ông để làm việc về phát triển vaccine và đảm bảo ông được tiếp cận các cuộc họp giao ban tình báo hàng ngày và các vấn đề an ninh khác.

Ngày 24/11, Cơ quan Dịch vụ tổng hợp Mỹ (GSA) xác định, nhóm chuyển đổi của ông Biden có thể tiếp cận các nguồn lực và dịch vụ quan trọng sau bầu cử, thừa nhận ông Biden có khả năng là Tổng thống đắc cử trong cuộc đua năm 2020.

Cùng ngày, Nhà Trắng cũng đã chính thức chấp thuận cho “Tổng thống đắc cử” Joe Biden nhận Bản tóm tắt cuộc họp tình báo hàng ngày của Tổng thống. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết, họ đang xem xét động thái GSA để bật đèn xanh cho quá trình chuyển giao quyền lực và cam kết sẽ thực hiện điều này.

Mặc dù khẳng định sẽ không nhượng bộ do gian lận bầu cử và thề sẽ tiếp tục đấu tranh cho kết quả chính đáng trong cuộc bầu cử, nhưng Tổng thống Trump đã có khuyến nghị tới người đứng đầu GSA "làm những gì cần phải làm" đối với quá trình chuyển đổi của đối thủ Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden ghi nhận cách tiếp cận ‘chân thành’ của chính quyền Tổng thống Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO