Ông bố ở Hà Nội chi trăm triệu đồng làm nhà trên cây độc đáo tặng vợ con

08/02/2021 13:30

Mong muốn tạo chốn thư giãn độc đáo cho các thành viên trong gia đình được trải nghiệm, anh Tú tận dụng cây nhãn ở góc vườn, tự tay thiết kế ngôi nhà "lơ lửng" trên không đẹp bất ngờ.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, anh Lê Ngọc Tú (sinh năm 1983, Hà Nội) quyết định xây một ngôi nhà nhỏ trên cây để có thêm không gian thư giãn cho gia đình cũng như tạo chốn chơi đùa, trải nghiệm cho con trẻ.

Trên mảnh đất rộng rãi, tận dụng cây nhãn đẹp và chắc chắn ở góc vườn, anh Tú lên ý tưởng triển khai, thiết kế, tạo kết cấu cho căn nhà.
Anh Tú tận dụng cây nhãn ở góc vườn, tự tay thiết kế ngôi nhà "lơ lửng" trên không đẹp bất ngờ.

Sau khi tham khảo một số mẫu nhà trên cây qua mạng internet và được một số bạn bè là kiến trúc sư hỗ trợ tư vấn, ông bố trẻ bắt tay vào làm, tự tìm kiếm nguyên vật liệu đến lắp ráp, hàn gắn các hạng mục,...

Làm nhà trên cây khác xây nhà mặt đất, lại thêm điều kiện ẩm thấp nên quá trình thi công và lựa chọn vật liệu khá khó khăn và kỳ công.

Căn nhà trên cây được hoàn thiện với diện tích 22m2.

Để ngôi nhà đảm bảo chắc chắn, vững chãi, không bị rung lắc khi thời tiết mưa bão, có gió giật mạnh, anh Tú xây cột chịu lực bằng thép và hàn thêm hệ thống thép ở phía trên.

Đồng thời căn nhà sử dụng 2 mặt gỗ để giấu khung thép. Mặt ngoài dùng gỗ nhựa còn mặt trong làm bằng chất liệu gỗ thông nhập khẩu đã qua xử lý, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa chống mưa, gió, đảm bảo sự riêng tư.

Gia chủ giữ nguyên hiện trạng cây nhãn để lồng ghép khéo léo vào không gian trong nhà.

"Sau 1-2 ngày phác thảo bản vẽ bằng tay, mình bắt đầu làm nhà. Vì không xác định được chính xác vị trí các cành cây nên làm đến đâu điều chỉnh đến đó. Thời gian làm cột trụ và khung thép thì nhanh nhưng xử lý phần gỗ và chống nước mất khá nhiều thời gian, công sức", anh Tú nói.

Mặt khác, gia chủ muốn giữ nguyên hiện trạng cây nhãn để lồng ghép khéo léo vào không gian trong nhà nên việc chống nước mưa càng thêm phức tạp.

Khoảng hiên rộng với phần sàn được làm từ gỗ nhựa.

Đây là không gian thư giãn để các thành viên trong gia đình ngồi thưởng trà, trò chuyện, ngắm nhìn thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành.

Bên trong, để lồng ghép được các cành, thân cây nhãn vào nhà cũng như khắc phục vấn đề ngấm nước mưa, anh Tú đã sử dụng loại bạt có độ bền cao quấn từ mái nhà xuống thân cây.

Đồng thời anh dùng cao su non và keo silicon quanh phần thân cây ở khoảng trống giữa nhà, tạo khoảng đệm đàn hồi giúp giảm tiếng ồn trong nhà khi cây rung lắc.

Tổng chi phí hoàn thiện công trình vượt mức dự kiến, tốn khoảng hơn 100 triệu đồng.
Hệ cửa kính lớn giúp lấy sáng hiệu quả, xóa mờ ranh giới giữa bên trong và ngoài nhà.
Phần mái được làm từ tôn xốp, bạt che mưa với lớp nứa che mặt dưới và lá cọ che bên trên.

Xung quanh nhà được trang trí hệ đèn ánh sáng vàng, vừa tạo điểm nhấn ấn tượng, vừa mang đến cảm giác ấm cúng, thân thuộc.

Ban đầu anh thiết kế cả khu vệ sinh trong nhà nhưng thấy không có nhu cầu sử dụng nhiều, lại tốn diện tích nên chuyển xuống dưới. Ngoài ra còn có một bồn tắm bằng gỗ để gia chủ thư giãn khi cần.

Sau hơn 2 tuần, căn nhà trên cây được hoàn thiện với diện tích 22m2, cách mặt đất 2,8m. Do gia chủ tự tay thi công, vừa làm vừa tháo ra sửa chữa khá nhiều nên tổng chi phí hoàn thiện công trình vượt mức dự kiến, tốn khoảng hơn 100 triệu đồng.

Từ khi có công trình mới, anh Tú và mọi người cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn. Không chỉ là nơi thư giãn mỗi dịp cuối tuần mà ngôi nhà nhỏ độc đáo còn là không gian gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông bố ở Hà Nội chi trăm triệu đồng làm nhà trên cây độc đáo tặng vợ con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO