Ông bố quốc dân' được con cháu tín nhiệm giao chục cây vàng đi bán

28/07/2020 16:49

Giá vàng tăng nhanh lên ngưỡng 58 triệu đồng/lượng khiến nhiều người dân Thủ đô đổ xô đi giao dịch vàng. Tại Cầu Giấy, một "ông bố quốc dân" cầm danh sách ghi số vàng của con cái nhờ bán.

"Ông bố quốc dân" được con cháu nhờ đi bán số vàng gồm 8 lá vàng miếng và hơn 11 chiếc nhẫn. Để tránh nhầm lẫn, ông còn ghi rõ tên con cái, số vàng vào danh sách.

Khảo sát của phóng viên tại phố Cầu Giấy, Hà Nội đầu giờ sáng nay cho thấy, rất đông người dân tụ tập tại các điểm giao dịch vàng của Bảo Tín Minh Châu, DOJI và Phú Quý. Các cửa hàng vàng đã tuân thủ quy tắc phòng dịch, yêu cầu người mua vàng đeo khẩu trang, xịt cồn rửa tay và giãn cách tối thiểu 2,5 m/người.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí tại Cầu Giấy, sau khi các nhà vàng điều chỉnh giá tăng sốc lên 58 triệu đồng, lập tức rất nhiều người đã đổ xô đi bán hoặc mua vàng vào.

Các cửa hàng vàng đều chủ động trang bị khẩu trang, cồn diệt khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt để tránh bệnh dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Tại một điểm mua bán vàng của doanh nghiệp trên phố Cầu Giấy, người đàn ông trung tuổi đem cả danh sách bán số vàng của người thân đến cửa hàng. Tổng cộng số vàng được ông này bán gồm 8 lá vàng miếng và 11 chiếc nhẫn trơn. Số tiền quy đổi ra vàng dự kiến khoảng 500 triệu đồng.

Nhiều người bán ra số lượng vàng rất lớn để chốt lời, các nhà vàng đều sử dụng phương thức chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng cho người bán vàng để tránh rủi ro

Người đàn ông này cho biết, đây là số vàng mà người thân trong gia đình nhờ bán hộ và không tiết lộ gì thêm.

Cũng tại thời điểm này tại Cầu Giấy, lượng người mua bán vàng ngày càng đông, cảnh xếp hàng tại nhiều cửa hàng vàng bắt đầu tái diễn như các ngày gần đây. Thậm chí không khí giao dịch không khác gì thời điểm ngày Vía Thần tài của các năm khi người mua, bán tấp nập.

Vàng cưới, trang sức, vàng tây, đá quý ế chỏng chơ. Người dân tập trung chủ yếu vào loại vàng miếng, nhẫn tròn trơn để để cất trữ và chờ giá tăng tiếp.

Một nhân viên giao dịch vàng của doanh nghiệp lớn trên phố Cầu Giấy cho biết: Vàng tăng giá nên hầu hết người dân đổ xô mua vàng tài sản để tích lũy, các loại vàng trang sức, đá quý, vàng tây đều rất ế khách.

Nước sát khuẩn, khẩu trang cho khách vào mua vàng.

Thời điểm đầu giờ sáng, các cửa hàng đều hạn chế giao dịch vàng online bởi không đủ nhân viên. Theo nhân viên Nam tại chi nhánh Bảo Tín Minh Châu, Cầu Giấy, Hà Nội: "Các giao dịch vàng đầu buổi sáng đều ưu tiên giao dịch trực tiếp, các giao dịch online đều được chuyển sang giờ thấp điểm và có nhân viên giao vàng cho khách hàng sau đó".

Rất đông người trẻ, nghỉ làm, nghỉ học đi giao dịch vàng.

Tại thời điểm 11h15 ngày 28/7, giá vàng bán ra và mua vào đã mất mốc cao điểm đầu buổi sáng. Giá vàng SJC bán ra của các nhà vàng đã giảm xuống chỉ còn 57,3 đến 57,7 triệu đồng/lượng, rơi tự do từ 300 - 700.000 đồng/lượng chỉ sau 2 tiếng buổi sáng.

Ở chiều mua vào, các nhà vàng mua vào ở mức 55,6 đến 55,7 triệu đồng/lượng, giảm 400 - 900.000 đồng/lượng.

Cảnh xếp hàng ngày một đông vào nửa buổi sáng, đến sát giờ tan tầm, lượng người mua vàng vào vẫn tăng do nhà vàng điều chỉnh giá. Tuy nhiên, biên độ quá lớn, rủi ro chờ chực người mua vàng lướt sóng.

Hiện tại, giá vàng lúc 11h15 có chênh lệch biên độ từ 1,7 đến 2 triệu đồng/lượng giữa chiều mua vào và chiều bán ra. Như vậy, đây được xem là mốc cực kỳ rủi ro đối với khách hàng nếu cố tình mua vàng vào thời điểm này để chờ cơ hội lướt sóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông bố quốc dân' được con cháu tín nhiệm giao chục cây vàng đi bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO