Ông Bùi Thành Nhơn trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT Novaland

Lê Trang (Tổng hợp) 03/02/2023 17:30

Theo công bố mới nhất, Novaland đã điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 thành viên và bầu cử lại thành viên HĐQT. Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn chính thức được bầu chọn là Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật.

Ngày 3/2/2023, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) công bố Nghị quyết của HĐQT số 05/2023-NQ.HĐQT-NVLG về việc bầu ông Bùi Thành Nhơn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, Novaland đang tập trung hành động cho công tác tái cấu trúc toàn diện, củng cố đội ngũ nhân lực vững chuyên môn, dày kinh nghiệm.

Ông Bùi Thành Nhơn trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT Novaland.

Theo đề án tái cấu trúc, Tập đoàn sẽ tinh gọn bộ máy, sơ đồ tổ chức có nhiều sự thay đổi, có sự tách bạch và phân quyền hoạt động độc lập, giữa Hội đồng quản trị, Ban điều hành, từng cá nhân được giao quyền và trách nhiệm rõ ràng.

Với thách thức hiện tại, Novaland đã và đang cùng các đơn vị tư vấn hàng đầu như KPMG, E&Y Parthenon, Deloitte... xây dựng đề án tái cấu trúc, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, tinh gọn nhân sự, xác định lại mục tiêu thay đổi chiến lược phát triển.

Ông Nhơn luôn tâm niệm rằng "Đã là doanh nhân phải chấp nhận đối mặt với khó khăn, thách thức bởi trở ngại này qua đi, khó khăn khác sẽ đến".

Trong thông điệp đầu năm mới gửi toàn thể nhân viên, ông Nhơn đã viết: "Sau 30 năm hình thành và phát triển, Novaland đã là Thương hiệu Quốc gia. Tôi tin rằng tất cả các thành viên đang làm việc hoặc đã rời khỏi Tập đoàn đều nhận thấy mọi công sức của mỗi chúng ta đều mong muốn mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và cho sự phát triển của đất nước”.

Về tình hình kinh doanh của Novaland, lũy kế cả năm so với 2022, công ty thu về 11.151 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 25,5%, bao gồm doanh thu từ bán hàng hơn 9.200 tỷ đồng, chủ yếu từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne… và doanh thu từ cung cấp dịch vụ hơn 1.930 tỷ đồng.

Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính tăng 38% lên hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó hơn 1.500 tỷ đồng đến từ việc thoái vốn tại nhóm công ty Hạ tầng Sài Gòn, Khánh An và Carava Resort cũng như CTCP Đầu tư Nova SQN.

Kết quả trong năm, lãi ròng NVL đạt 2.293 tỷ đồng, giảm 33,6% trong bối cảnh thị trường BĐS tiếp tục trầm lắng về cuối năm. Như vậy, mức lợi nhuận 239 tỷ đồng của quý IV/2022 chỉ đóng góp chưa đầy số lẻ trong lợi nhuận ròng cả năm 2022 của doanh nghiệp.

Về tình hình tài chính, tính đến hết 31/12/2022, tổng tài sản NVL đạt 257.365 tỷ đồng, tăng 27,51%. Trong đó, hàng tồn kho chiếm đa số, ghi nhận gần 134.485 tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc đẩy mạnh đầu tư phát triển tại các dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và từ việc nhận chuyển nhượng các dự án mới. 91% tổng hàng tồn kho (tương đương gần 122.559 tỷ đồng) là giá trị quỹ đất và dự án đang xây dựng, phần còn lại là BĐS đã xây dựng hoàn thành và hàng hóa BĐS, BĐS đã hoàn thiện chờ bàn giao cho khách hàng.

[Novaland thế chấp cổ phần 2 công ty cho khoản vay 100 triệu USD]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Bùi Thành Nhơn trở lại cương vị Chủ tịch HĐQT Novaland

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO