Ông Đinh La Thăng hứa sẽ tiếp cử tri 1 ngày/ tháng

Lê Anh 08/05/2016 17:04

Khẳng định "thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều kênh thông tin", Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Đinh La Thăng cam kết: Tôi sẽ cố gắng 1 tháng sẽ dành một ngày hoặc một buổi để tiếp xúc cử tri.

Ông Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri
đơn vị bầu cử số 9, gồm 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn. Ảnh: Hồng Phúc.

Trong 2 ngày (7, 8/5), Ứng cử viên (ƯCV) Đinh La Thăng tham gia tiếp xúc với với cử tri tại đơn vị bầu cử số 9, gồm 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Cùng tiếp xúc cử tri với ƯCV Đinh La Thăng, còn có các ƯCV Bùi Quang Huy - trưởng ban Tổ chức trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bà Ngô Thị Phương Lan - phó hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV TP; ông Trần Anh Tuấn - quyền Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP và bà Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP.

“Một tháng dành một ngày gặp cử tri”

Ngày 8/5, cử tri của hai xã Bà Điểm và Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) đã dành nhiều câu hỏi đến các ƯCV trong trường hợp đắc cử. Cử tri Nguyễn Văn Lắm (xã Xuân Thới Thượng bày tỏ nguyện vọng được gặp đại biểu khi đắc cử và cụ thể là thời gian và địa điểm ở đâu?.

Thay mặt các ƯCV, ông Đinh La Thăng trả lời ngay: Nếu trúng cử, bà con cử tri có thể gặp đại biểu trong các cuộc tiếp xúc định kỳ trước và sau các kỳ họp. Riêng ông Thăng cam kết: “Tôi sẽ cố gắng 1 tháng sẽ dành một ngày hoặc một buổi để tiếp xúc cử tri. Không phải gặp trực tiếp, thì có thể qua thư điện tử, đường dây nóng, tôi sẽ tiếp nhận và xử lý”.

Một số cử tri thắc mắc giám sát việc thực hiện đó như thế nào, hiệu quả đến đâu, ông Thăng cũng thẳng thắn mong muốn cử tri giám sát những lời hứa của mình. Bản thân ông sẽ “thực hiện bằng lương tâm, trách nhiệm của mình và mệnh lệnh từ chính người dân”.

Ông Thăng cũng khẳng định, nếu được đắc cử ĐBQH khóa XIV thì ông sẽ chủ động phối hợp với các Bộ ngành làm việc để vạch ra giải pháp thúc đẩy cơ chế đột phá cho TP HCM, xây dựng chính quyền vì dân hành động, kiên quyết loại ra khỏi bộ máy những người nhũng nhiễu, không phục vụ cho lợi ích của người dân.

Tại các buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri của hai huyện Hóc Môn và Củ Chi cũng đề nghị thành phố sớm có cơ chế trấn áp hiệu quả tình trạng cướp giật - vốn tồn tại nhiều năm qua chưa thể giải quyết triệt để, khiến lòng dân còn bất an, lo sợ.

Về vấn đề này, ƯCV Đinh La Thăng nhấn mạnh, trong vai trò của mình hiện tại, ông đã và đang tìm các giải pháp để làm cơ sở chỉ đạo các Sở ban ngành chức năng, nhất là Công an TP vào cuộc.

Không chỉ tội phạm trộm cướp, ông Thăng cũng hứa sẽ quyết liệt phòng, chống tham nhũng từ cơ chế kiểm soát, chống lãng phí, thất thoát tài sản công bằng việc công khai, minh bạch và bằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, trên cơ sở một nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, tận tụy với dân.

Nhìn nhận thực tế huyện Củ Chi còn chưa phát huy hết tiềm năng, cho dù đã trở thành huyện đầu tiên trong cả nước được công nhận là huyện nông thôn mới. Là người đứng đầu Đảng bộ TP, ông Thăng cho rằng, trách nhiệm của chính mình là rất lớn, và quyết tâm phải làm sao đưa Củ Chi giàu mạnh hơn, phát huy lợi thế để Củ Chi trở thành một huyện giàu hơn trong một thành phố đầu tàu.

Nhấn mạnh một lần nữa quyết tâm thay đổi cách thức tiếp dân, gần gũi hơn nữa để lắng nghe dân nói, dân kiểm tra, giám sát khi được đắc cử, ông Thăng cho biết, đây cũng chính là mục tiêu hàng đầu trong chương trình hành động của mình ứng cử làm ĐBQH khóa XIV.

“Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều kênh thông tin, dưới nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân”, ông Thăng khẳng định ưu tiên đầu tiên trong chương trình hành động của mình.

Tìm hướng phát triển cho “đô thị đầu tàu”

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri Hóc Môn và Củ Chi, ông Thăng tiếp tục thể hiện quyết tâm sẽ đưa vị thế của TP HCM trở lại thời kỳ hoàng kim, vốn từng được vi như “Hòn Ngọc Viễn Đông” của khu vực. Ông đánh giá: “TP HCM đã và đang đóng vai trò đầu tầu về kinh tế, phát triển khoa học, công nghệ của khu vực phía Nam và cả nước. Hàng năm thành phố đóng góp tới hơn 30% cho ngân sách Nhà nước. Hiện thành phố có gần 10 triệu người sinh sống, với sự đa dạng về thành phần dân cư, vùng miền, dân tộc. Nhiều tập đoàn lớn của thế giới đã và đang tiếp tục đặt văn phòng và mở công ty tại thành phố”.

UCV Đinh La Thăng cũng cho rằng, do điều kiện đặc thù lịch sử để lại, hàng năm một số lượng rất lớn kiều bào về thăm gia đình cùng với gần một nửa số kiều hối của cả nước được chuyển về thành phố. Trong khi đó, TP HCM cũng luôn là điểm sáng về thu hút vốn đầu tư, thu hút khách du lịch.

Về mặt quốc phòng, thành phố là một cửa ngõ quan trọng hướng ra biển Đông, là cơ sở mang tính đầu não trực tiếp tham gia vào việc gìn giữ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc.

“Những yếu tố đó hiện đang đặt ra nhiều thách thức về cơ chế cho thành phố, vốn đã không còn bắt kịp với nhịp độ và tốc độ phát triển của một trung tâm tài chính lớn đang hình thành. Nhiều vấn đề nổi cộm về an sinh như úng ngập, hạ tầng giao thông quá tải, nạn trộm cắp cướp giật hoành hành, số người nghiện hút từ các nơi dồn về,… đang tạo ra những cản trở lớn cho phát triển và làm méo mó hình ảnh của thành phố”, ông Thăng nhận định.

Từ những đánh giá, trăn trở nêu trên, UCV Đinh La Thăng nhấn mạnh: Hướng phát triển của thành phố ngoài việc phải duy trì và đẩy nhanh tốc độ phát triển mang tính bứt phá, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh, thành phố đang đặt mục tiêu trở thành một nơi có chất lượng sống vào loại hàng đầu khu vực, với các tiêu chí cụ thể theo hướng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trong tầm nhìn dài hạn, các tầng lớp nhân dân thành phố có khát vọng mãnh liệt giành lại vị thế “Hòn ngọc Viễn đông”, ngôi vị số một về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Muốn vậy thành phố phải đáp ứng được rất nhiều đòi hỏi cao về ý chí vươn lên, tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo. Nhưng trước hết thành phố cần có một cơ chế đặc thù, tạo hành lang pháp lý đồng thời khuyến khích tạo ra đột phá về phát triển gắn với những tiêu chuẩn cao về giáo dục, an sinh, quyền con người.

“Với cương vị hiện nay, trách nhiệm lãnh đạo nhân dân thành phố phấn đấu đạt được các mục tiêu đó thuộc về tập thể lãnh đạo thành phố mà trước hết thuộc về cá nhân tôi, với vai trò là người đứng đầu. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, được trực tiếp tham gia các chương trình lập pháp, thông qua các chương trình kinh tế, văn hóa, giáo dục… sẽ tạo thêm cho tôi những điều kiện thuận lợi để thực hiện vai trò, trách nhiệm đó với TP HCM” ông Thăng khẳng định với cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Đinh La Thăng hứa sẽ tiếp cử tri 1 ngày/ tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO