Ông Đoàn Ngọc Hải cùng 'xe chở miễn phí bệnh nhân nghèo' ra tới Hà Nội

02/09/2020 09:42

Nhiều người dân tại Thủ đô chia sẻ sự cảm phục khi bắt gặp chiếc xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải ra tới Hà Nội, sau những hành trình liên tục chở bệnh nhân nghèo miễn phí.

Bài chia sẻ hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải cùng xe cứu thương có mặt tại Hà Nội đã thu hút hơn 10.000 lượt "like" trên một diễn đàn xe.

Trên mạng xã hội, thành viên Đức Tuấn cho biết chiều nay 1/9 đã bắt gặp chiếc xe cứu thương mang dòng chữ “Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí“ của ông Đoàn Ngọc Hải trên khu vực Đê La Thành - Giảng Võ (Hà Nội).

“Hỏi chú đã tới Hà Nội rồi, chú chỉ gật đầu cười đèn xanh rồi đi thôi”, anh chia sẻ.

Những lời chia sẻ trên đã thu hút gần 10.000 lượt “like” và hàng nghìn bình luận trên Facebook chỉ sau khoảng 1 giờ đăng tải. Hình ảnh chiếc xe cứu thương mang biển kiểm soát 51D hòa vào dòng phương tiện ở thủ đô khiến nhiều người xúc động và cảm phục trước hành động của cựu Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM.

“Cảm phục trước tấm lòng của bác Hải, đó không chỉ là tiền bạc mà còn là tấm lòng của một người muốn làm những điều tốt đẹp cho xã hội”, nick Facebook Vũ Phúc viết. “Mới hôm qua còn thấy bác ở miền Nam, nay bác đã ra tới Hà Nội rồi, mong bác Hải thượng lộ bình an”.

Một số thành viên trên mạng xã hội còn ngỏ ý muốn chạy xe giúp ông Hải những ngày ở Hà Nội, như một sự chia sẻ với những việc làm tốt đẹp của ông. Một số người khác cho biết cũng bắt gặp ông và hy vọng có dịp được mời ông cốc cà phê, phụ giúp ông lái những chặng phù hợp.

“Bác vừa chở một bệnh nhân nghèo từ TP HCM về đèo Ngang (Hà Tĩnh) miễn phí. Ghé một tiệm ở Quảng Bình thay nhớt và rửa xe thì ông chủ ngỏ ý miễn phí nhưng bác không chịu, nhất định phải trả tiền”, tài khoản Facebook Minh Phương chia sẻ. “Cảm ơn hành động của bác, chúc bác nhiều sức khỏe để giúp đỡ nhiều bệnh nhân nghèo”.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng khoảng 700 triệu tiền cá nhân để mua một chiếc xe thương hiệu Hyundai và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng. Ông cho biết đích thân mình sẽ lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP HCM hay ngược lại, miền Tây, hay Tây Bắc.

Ông Hải cũng công khai biển số xe là 51B - 507.44 và cho biết sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo. Cựu lãnh đạo quận 1 (TP HCM) cho biết hành động của mình vì muốn chia sẻ một phần khó khăn với các gia đình bệnh nhân nghèo.

Trước đó, nhiều người đã bắt gặp ông Hải cùng chiếc xe cứu thương miễn phí của mình trên các cung đường ở miền Tây, miền Trung và nay xe đã ra tới miền Bắc.

Xe đi tới đâu, người dân cũng chào đón và chia sẻ hình ảnh đẹp về ông.

Nguồn ảnh: Oto+.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Đoàn Ngọc Hải cùng 'xe chở miễn phí bệnh nhân nghèo' ra tới Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO