Ông Donald Trump bất ngờ xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa

25/08/2020 10:09

Trong bài phát biểu kéo dài khoảng một giờ, Tổng thống Trump liên tục đề cập tới đại dịch Covid-19 cũng như chỉ trích việc bỏ phiếu qua bưu điện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Mike Pence tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, sáng 25/8 (giờ Việt Nam), sau khi được đảng Cộng hòa chính thức đề cử trở thành ứng cử viên của đảng này tham dự cuộc đua vào Nhà Trắng 2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa đang diễn ra tại thành phố Charlotte, bang Carolina Bắc, và có bài phát biểu đề cập tới nhiều nội dung, trong đó chỉ trích mạnh mẽ việc bỏ phiếu qua bưu điện.

Trong bài phát biểu kéo dài khoảng một giờ, Tổng thống Trump liên tục đề cập tới đại dịch Covid-19 cũng như chỉ trích việc bỏ phiếu qua bưu điện khi cho rằng việc mở rộng tiếp cận của cử tri đối với việc bỏ phiếu qua thư có thể dẫn tới gian lận lớn trong bầu cử.

Theo ông Trump, các quyết định nhằm hạn chế các doanh nghiệp hoạt động trở lại tại một số bang và mở rộng việc bỏ phiếu qua bưu điện không phải là do đại dịch mà là vì động cơ chính trị, cho rằng đảng Dân chủ đang sử dụng dịch Covid-19 trong sự kiện chính trị của đất nước.

Tổng thống Trump khẳng định nước Mỹ đang làm rất tốt để chống lại đại dịch Covid-19.

Ông Trump nêu rõ chính quyền của ông đã đạt được nhiều thành tựu hơn bất kỳ chính quyền nào khác trong lịch sử nước Mỹ, đó chính là đảm bảo an ninh biên giới, mang lại việc làm trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng bức tường ở biên giới phía Nam, đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và giảm giá thuốc.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, đồng thời cam kết có thể tạo ra 10 triệu việc làm trong 10 tháng nếu như ông tái đắc cử, trong khi đưa ra cảnh báo đối thủ chính trị đảng Dân chủ của ông, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, sẽ tăng thuế và tăng các quy định mới.

Việc cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa sau khi nhận đề cử được cho là nỗ lực nhằm thúc đẩy động lực cho các sự kiện của đại hội diễn ra trong 4 ngày, cũng như tạo sự tương phản đối với ứng cử viên Biden.

Ngoài ra, đối với Tổng thống Trump, bang Carolina Bắc là một bang "chiến địa" quan trọng mà ông đã giành được khoảng 3% trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong năm bầu cử 2016.

Theo dự kiến, Tổng thống Trump có kế hoạch xuất hiện và phát biểu trong cả 4 buổi của đại hội diễn ra từ ngày 24-27/8.

Tuy nhiên, trong ngày cuối cùng của đại hội, Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu tiếp nhận đề cử từ Nhà Trắng, trong khi Phó Tổng thống Pence sẽ có bài phát biểu chấp nhận đề cử vào tối 26/8 từ Fort McHenry ở thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland.

Tại đại hội, ngoài sáu thành viên gia đình Trump, các diễn giả chính còn lại gồm lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley, Thống đốc bang Dakota Nam Kristi Noem, Thượng nghị sỹ bang Iowa Joni Ernst và Thượng nghị sỹ bang Carolina Nam Tim Scott.

Sáng 25/8 (giờ Việt Nam), đảng Cộng hòa của Mỹ đã chính thức khai mạc Đại hội toàn quốc tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, nhằm xử lý các vấn đề liên quan đến đại dịch Covid-19 và các vấn đề chính sách liên quan đến Trung Quốc, việc hỗ trợ thực thi pháp luật, vấn đề nhập cư bất hợp pháp.

Đại hội toàn quốc năm nay của đảng Cộng hòa diễn ra tại Trung tâm hội nghị Charlotte. Đây là địa điểm thứ 3 được lựa chọn sau khi 2 lần phải chuyển địa điểm trước đó nhằm đảm bảo vấn đề sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Donald Trump bất ngờ xuất hiện tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO