Ông Kim Jong-un họp Bộ Chính trị Triều Tiên về ứng phó Covid-19

Theo Dân Trí 29/02/2020 09:58

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngày 28/2 chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và thảo luận các biện pháp ứng phó dịch Covid-19.

Ông Kim Jong-un họp Bộ Chính trị Triều Tiên về ứng phó Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Yonhap).

Triều Tiên đến nay vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, song chính phủ nước này đã tăng cường các biện pháp nhằm ứng phó dịch vì cho rằng đây là vấn đề quyết định vận mệnh của đất nước.

"Trong trường hợp dịch bệnh này lây lan vượt kiểm soát này xuất hiện ở đất nước chúng ta, nó có thể kéo theo những hệ quả nghiêm trọng", hãng thông tấn KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un tại cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh: "Các biện pháp mạnh mẽ được đảng và chính phủ thực hiện ngay từ đầu là các biện pháp phòng ngừa có độ tin cậy cao và mang tính quyết định bởi virus này lây lan rất nhanh, thời gian ủ bệnh cũng như con đường lây truyền vẫn chưa rõ ràng".

Để ngăn dịch Covid-19, Triều Tiên đã áp dụng hàng loạt biện pháp như đóng cửa biên giới với Trung Quốc - nơi đầu tiên bùng phát dịch, siết chặt quy định về cách ly với những người từ nước ngoài đến. Ngoài ra, Triều Tiên cũng đã hoãn thời gian khai giảng năm học mới.

Tại cuộc họp hôm qua, ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết phải thiết lập "một cơ chế kỷ luật nghiêm ngặt, theo đó, tất cả các lĩnh vực, đơn vị trên toàn đất nước phải tuân thủ theo sự kiểm soát và mệnh lệnh của ban chỉ đạo trung ương về công tác phòng, chống dịch”.

"Các biện pháp ngăn dịch mà chúng ta đang triển khai là một vấn đề mang tầm cỡ quốc gia nhằm bảo vệ người dân và là trọng trách của Ủy ban trung ương đảng, chứ không đơn thuần là ngăn dịch bệnh", ông Kim nói. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh đến việc "bổ sung và hoàn thiện luật về tình trạng khẩn cấp quốc gia trong phòng, chống dịch bệnh.

Cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Triều Tiên hôm qua đánh dấu lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng kể từ sau chuyến thăm Điện Kumsusan ở Bình Nhưỡng vào dịp sinh nhật cố lãnh đạo Kim Jong-il hôm 16/2 sau gần một tháng vắng bóng.

Cũng theo KCNA, hôm qua, ông Kim Jong-un đã trực tiếp thị sát một cuộc diễn tập quân sự. Cuộc diễn tập này nhằm "đánh giá khả năng cơ động và khả năng tấn công hỏa lực" trên tiền tuyến và các đơn vị phía đông của quân đội Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Jong-un họp Bộ Chính trị Triều Tiên về ứng phó Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO