Ông Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận

Theo VNE 13/03/2020 11:22

Lãnh đạo Triều Tiên là người duy nhất không đeo khẩu trang tại sở chỉ huy khi giám sát cuộc tập trận chớp nhoáng của nhiều đơn vị pháo binh.

Ông Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận

Kim Jong-un (mũ đen) thị sát cuộc tập trận hôm 12/3. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm qua chỉ đạo cuộc tập trận thứ hai trong vòng một tuần của lực lượng pháo binh nước này. Trong cuộc tập trận, các đơn vị pháo binh Triều Tiên thi đấu với nhau nhằm thể hiện trình độ cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.

Hình ảnh do KCNA công bố cho thấy Kim Jong-un mặc áo da và đội mũ lông, nhưng không đeo khẩu trang. Trong khi đó, toàn bộ sĩ quan tại sở chỉ huy đều mang khẩu trang đen giống nhau. Lãnh đạo Triều Tiên trước đó cũng không sử dụng đồ bảo hộ y tế khi chỉ đạo các cuộc tập trận hồi tuần trước và đầu tuần này.

Cuộc tập trận hôm 12/3 chứng kiến sự tham gia của nhiều hệ thống pháo phản lực BM-21 và pháo kéo hạng nặng, nhưng không có hệ thống rocket siêu lớn được Bình Nhưỡng thử nghiệm trong hai tuần qua.

Ông Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận - 1

Pháo phản lực Triều Tiên khai hỏa trong đợt tập trận hôm 12/3. Ảnh: KCNA.

Các cuộc tập trận gần đây của Bình Nhưỡng dường như cũng nhằm tăng cường sĩ khí quân đội và cho thấy Triều Tiên không chịu ảnh hưởng từ Covid-19. Nước này chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV nào kể từ khi dịch bùng phát ở Trung Quốc hồi tháng 12/2019.

Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đồng thời cách ly trong 30 ngày với mọi công dân đến từ những quốc gia có dịch. Bình Nhưỡng hồi đầu tuần đưa các nhà ngoại giao Đức, Pháp và Thụy Sĩ tới Nga sau khi các nước này đóng cửa văn phòng đại diện ở Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Kim Jong-un không đeo khẩu trang khi thị sát tập trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO